Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo liên tục nổi nóng với trọng tài

16/11/2018 23:42:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang-seo đã có nhiều lần phản ứng với các quyết định thổi phạt của vị trọng tài chính.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-0 Malaysia

ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ hai suôn sẻ tại AFF Cup 2018 khi giành được thắng lợi ngay trên sân Mỹ Đình trước đội khách Malaysia. Với sự cổ vũ của 4 vạn khán giả nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu tương đối thuyết phục và có được 2 bàn thắng nhờ công của Công Phượng và Anh Đức. Đây là một trận đấu mà chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là giành được trọn vẹn 3 điểm và bảo toàn được trọn vẹn lực lượng.

AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, kết quả Việt Nam vs Malaysia, Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải

Dù đã có được kết quả như mong muốn, tuy nhiên có một tình huống trên sân khiến khán giả phải chú ý. Đó là trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, HLV Park Hang-seo đã tỏ ra mất bình tĩnh với trọng tài chính của trận đấu. Ông ra sát hẳn đường biên và phản ứng với trọng tài chính, và đã bị trọng tài thứ tư nhắc nhở. Lý do được cho là vì trọng tài Turki Mohammed A. Alkhudayr đã đưa ra nhiều quyết định không hợp lý, và có phần gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Không những vậy, sang đến hiệp 2, Malaysia cũng đã nhiều lần chơi xấu với các cầu thủ Việt Nam (tình huống Quang Hải bị vào bóng từ phía sau, hay Công Phượng dường như đã bị đánh cùi chỏ).

Park
Turki Mohammed A. Alkhudayr là trọng tài cấp FIFA của Saudi Arabia, từng điều hành một số trận đấu tại Saudi Professional League (giải VĐQG Saudi Arabia) hay các giải đấu ở tầm quốc tế như AFC Champions League, vòng loại World Cup và Asian Cup. Ông từng cầm còi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc ở giải U23 châu Á 2018. Ở trận đấu đó, ông đã rút thẻ vàng với Đoàn Văn Hậu và Đỗ Duy Mạnh cũng như cho U23 Hàn Quốc hưởng 1 quả đá 11m. Đó là tình huống mà Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Lee Keun-Ho trong vòng cấm và ông Alkhudayr lập cho U23 Hàn Quốc hưởng 11m.

AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, kết quả Việt Nam vs Malaysia, Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải

Tuy không phải là một trận đấu mãn nhãn và quá thuyết phục nhưng dù sao, chiến thắng này cũng đã giúp ĐT Việt Nam có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đã đấu. Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Myanmar đã có chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách trên sân của Lào. Với kết quả này, Myanmar đã chiếm vị trí dẫn đầu bảng A, xếp trên Việt Nam nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, kết quả Việt Nam vs Malaysia, Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn