Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo cảnh báo sai lầm của truyền thông Việt Nam

24/10/2018 16:33:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo HLV người Hàn Quốc, truyền thông Việt Nam đã mắc sai lầm khi đã quá đề cao Thái Lan, trong khi các đối thủ khác ở AFF Cup như Indonesia hay Malaysia cũng rất nguy hiểm.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, HLV Park Hang-seo cho biết, cả người hâm mộ lẫn truyền thông Việt Nam đều đang có xu hướng quá đề cao Thái Lan mà quên mất rằng những đội bóng khác như Indonesia hay Malaysia cũng là những đối thủ rất đáng gờm.

"Tại sao truyền thông và người hâm mộ Việt Nam lại nghĩ chỉ có Thái Lan là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tới ngôi vô địch AFF Cup? Những đối thủ khác như Malaysia hay Indonesia thì sao? Và chúng ta lấy cơ sở gì để sớm khẳng định đội tuyển sẽ dễ dàng giành vé vào bán kết?

Tôi không có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á. Đây là AFF Cup đầu tiên của tôi. Bởi vậy, mọi chuyện sẽ không đơn giản”.

Thực ra, việc Việt Nam luôn "sợ" Thái Lan ở những giải đấu trong khu vực Đông Nam Á không còn là điều xa lạ khi chúng ta đã nhiều lần để thua đội bóng xứ "Chùa Vàng" ở những khoảnh khắc quyết định. Kỷ niệm dễ chịu nhất của ĐT Việt Nam với Thái Lan có lẽ là 2 trận chung kết AFF Cup 2008, đặc biệt là sau cú đánh đầu ngược lịch sử của Công Vinh trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Park HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đang tích cực tập luyện tại Hàn Quốc

Bên cạnh việc tỏ ra thận trọng trước mọi đối thủ ở AFF Cup, HLV Park Hang-seo còn có những chia sẻ về một vấn đề hết sức nhạy cảm của bóng đá Đông Nam Á, đó là nạn dàn xếp tỉ số. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông hoàn toàn tin tưởng những học trò của mình có đủ nhận thức để phân biệt được đúng sai.

"Tôi có nghe chuyện các 'nhóm đen' ở Đông Nam Á thường tìm cách nhúng tay vào dàn xếp tỉ số ở AFF Cup. Điều này đúng là nguy hiểm. Nhưng tôi tin lứa cầu thủ hiện tại có học, đủ nhận thức để hiểu rằng họ sẽ phải nhận hậu quả nặng nề thế nào nếu dính vào dàn xếp tỉ số".

Hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng 30 tuyển thủ vẫn đang trong quá trình tập huấn tại Hàn Quốc. Ngày 25/10 tới, chúng ta sẽ có trận đấu tập thứ hai gặp đối thủ là FC Seoul. Theo HLV trưởng của ĐT Việt Nam, trong các buổi tập cũng như các trận giao hữu sắp tới, ông sẽ tích cực đưa ra các phương án thử nghiệm để có thể lựa chọn ra những cái tên ưng ý nhất tham dự AFF Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn