Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park nghiên cứu Philippines trong suốt hành trình trở về Việt Nam

03/12/2018 15:19:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong chuyến bay từ Philippines trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tranh thủ thời gian để xem lại toàn bộ băng ghi hình của trận bán kết lượt đi trên sân Panaad.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Chỉ khoảng nửa ngày sau khi giành chiến thắng trong trận bán kết lượt đi trước Philippines, chiều ngày 3/12, toàn bộ các thành viên của đội tuyển đã có mặt trên chuyến bay từ Bacolod để trở về Việt Nam. Trong chuyến bay kéo dài gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ, HLV trưởng Park Hang-seo được bố trí ngồi hạng thương gia. Theo ghi nhận của các phóng viên, vẫn với sự cẩn thận của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc không quên dặn dò các học trò tranh thủ nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe.

Với các cầu thủ là như vậy, nhưng về phần mình, HLV Park Hang-seo lại dành phần lớn thời gian chuyến bay để nghiên cứu toàn bộ video trận bán kết lượt đi. Ông cùng với trợ lý ngôn ngữ của mình là Phan Duy Tuấn đã ngồi xem lại băng ghi hình trên máy tính.

Park HLV Park Hang-seo xem lại video trận lượt đi ngay trên máy bay (Ảnh: VnExpress)Với 2 pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức, ĐT Việt Nam đang nắm giữ lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Tuy vậy, vẫn còn đó những vấn đề nơi hàng thủ khi phải đối mặt với sức ép dồn dập. Tình huống Patrick Reichelt ghi bàn vào lưới Văn Lâm là một ví dụ điển hình. Không chỉ là bàn thua đầu tiên phải nhận ở giải đấu năm nay, đây còn là pha bóng mà các hậu vệ của ĐT Việt Nam không giữ được sự tập trung cao nhất và phối hợp thiếu ăn ý.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, chính HLV người Hàn Quốc cũng đã chia sẻ: "Rất khó để có trận đấu hoàn hảo. Tôi không có vấn đề gì về việc Việt Nam đã để thủng lưới bàn đầu tiên mà tôi nghĩ nhiều hơn đến việc khắc phục những vấn đề và chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi cũng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, tuy nhiên, điều khiến tôi hài lòng là cách cả đội triển khai tấn công và cách các cầu thủ tạo ra các cơ hội ấy. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ phải chắt chiu hơn trong những trận đấu sắp tới nếu muốn đạt được mục tiêu cuối cùng".

Phil Hậu vệ Việt Nam đã có những phút thiếu tập trung trước Philippines

Có thể thấy, sự cẩn trọng của ông Park là không hề thừa. Nên nhớ, chính Philippines đã tạo nên bất ngờ ngay trên sân Mỹ Đình khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0 ở vòng bảng AFF Cup cách đây 8 năm.

Theo kế hoạch, sau khi trở về Hà Nội, ĐT Việt Nam sẽ đóng quân ở khách sạn La Thành. Đội sẽ có khoảng 3 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu lượt về diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn