Thethao247.vn
  • zalo

HLV Ong Kim Swee: 'Việt Nam có lợi thế hơn Malaysia'

08/12/2018 09:38:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo HLV của U23 Malaysia, ĐT Việt Nam đang có lợi thế nhất định trước trận chung kết AFF Cup 2018 khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam và Malaysia chuẩn bị bước vào cuộc đối đầu quan trọng nhất tại AFF Cup 2018. Sau lần chạm trán ở vòng bảng, 2 đội sẽ có cuộc tái đấu tại trận chung kết của giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Đánh giá về trận đấu này, ông Ong Kim Swee - người từng dẫn dắt ĐTQG Malaysia và giờ đang là HLV trưởng ĐT U23 và U21 Malaysia cho biết: "Tuyển VN và Malaysia cực kỳ xứng đáng vào chung kết AFF Cup năm nay, sau những gì cả 2 đội đã thể hiện từ vòng bảng đến các trận bán kết mới đây. Vì thế, tôi hoàn toàn không bất ngờ khi chứng kiến 2 đội VN và Malaysia sắp tranh ngôi vô địch. Cá nhân tôi cho rằng, đội nào vô địch cũng đều hết sức xứng đáng"

Cũng theo lời của ông Ong Kim Swee, lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại đã trưởng thành hơn rất nhiều dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

"Ông Park Hang-seo có kinh nghiệm từng làm việc ở môi trường World Cup, nên sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá VN. Thực sự, đến giờ nhà cầm quân này đã tạo nhiều thay đổi cho bóng đá VN đầy ấn tượng.

ĐTVN Các cầu thủ trẻ Việt Nam đã có sự trưởng thành rõ rệt

Với đội VN, tôi không chỉ xem mới đây, mà đã xem từ rất lâu và luôn có sự theo dõi sát sao hành trình đội tuyển của các bạn. Trận VN thắng Malaysia 2-0 khi tận dụng chỉ 2 cơ hội để chuyển thành bàn cho thấy bản lĩnh của các cầu thủ trẻ VN đã trưởng thành vượt bậc như thế nào chỉ trong hơn 1 năm qua".

Nói thêm về trận chung kết AFF Cup sắp tới, HLV Ong Kim Swee cho rằng với việc được đá trận lượt về trên sân nhà, ĐT Việt Nam đang có những lợi thế nhất định so với Malaysia.

"Chúng tôi có khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng qua mỗi trận các cầu thủ đã chơi dần ổn định và có sự ăn ý tuyệt vời. Tinh thần thi đấu cũng hết sức đáng khen. Theo tôi, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nhưng rõ ràng, VN có một chút ưu thế. Malaysia chơi trận sân nhà lượt đi cũng thật khó, bởi sẽ phải giữ sạch mành lưới nhà trong khi VN nếu có bàn thắng thì sẽ thuận lợi hơn nữa vì còn trận lượt về ở sân nhà làm lưng vốn.

ĐTVN Cuộc tái đấu với Malaysia sẽ không hề dễ dàng

Do đó, Malaysia cần thi đấu tập trung hơn nữa, tránh lại lại sai lầm như ở trận thua vòng bảng. Dĩ nhiên, nếu chúng tôi thắng 1-0 hoặc 2-0 là quá tốt để hướng đến lượt về sân khách. Nhưng dù thế nào, thì lần trở lại sân Mỹ Đình sắp tới, Malaysia phải thi đấu với tâm lý và sự tập trung tối đa nữa thì mới có hy vọng."

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã có mặt tại Malaysia để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 11/12 tới trên sân Bukit Jalil. Sau đó 4 ngày, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Malaysia trong trận lượt về trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (15/12).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn