Thethao247.vn
  • zalo

HLV Malaysia: 'Chỉ cần 1 bàn thắng là sẽ thắng Thái Lan'

02/12/2018 10:35:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và chấp nhận một kết quả hòa ở trận lượt đi, ông Tan Cheng Hoe vẫn tỏ ra tự tin với cơ hội góp mặt ở chung kết của ĐT Malaysia.

VIDEO: Malaysia 0-0 Thái Lan (AFF Cup 2018)

Tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia đã có một màn thể hiện không tồi trước những nhà ĐKVĐ. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã thực hiện rất tốt lối chơi pressing tầm cao, tạo áp lực liên tục và đã sở hữu rất nhiều cơ hội để có bàn thắng. Đáng tiếc là trong một ngày mà tất cả các chân sút như Talaha hay Sumareh đều tỏ ra kém duyên, Malaysia đã không thể một lần đưa bóng vào lưới đối phương và phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng của ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ và tự tin sẽ tạo ra một điều bất ngờ ở trận lượt về trên sân của Thái Lan.

"Chúng tôi đã kiểm soát thế trận nhưng lại thiếu may mắn để có được bàn thắng. Điều quan trọng là các cầu thủ của tôi đã chơi cực kỳ bình tĩnh và đúng chiến thuật đề ra. Trong trận đấu này, chúng tôi đã tạo ra số cơ hội còn nhiều hơn tất cả các trận đấu trước đó cộng lại. Vì vậy, tôi hài lòng với kết quả giành được, dù nó sẽ tốt hơn nếu chúng tôi ghi được ít nhất 1 lần chọc thủng lưới đối thủ.

MalaysiaỞ trận đấu lượt về, tôi tin rằng Thái Lan cũng sẽ cố gắng để tạo ra một sức ép tương tự và Malaysia sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chống lại áp lực đó. Chưa bao giờ là dễ dàng khi phải làm khách trên sân Rajamangala nhưng tôi vẫn tự tin rằng Malaysia sẽ có một màn trình diễn tốt. Chúng tôi chỉ cần có tối thiểu 1 bàn thắng để góp mặt ở chung kết".

Kết quả hòa 0 đều ở trận lượt đi sẽ tạo cho Thái Lan những lợi thế nhất định khi được trở về sân nhà. Còn với Malaysia, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tạo ra một cơn địa chấn trước những nhà ĐKVĐ, đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo. Trong trận đấu lượt đi vừa rồi, thống kê đã chỉ ra rằng, Malaysia tạo ra 15 tình huống hãm thành, tung ra 14 cú sút và chỉ 2 trong số đó là đi trúng mục tiêu nhưng đều không trở thành bàn thắng.

Trận lượt về giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra trên SVĐ Rajamangala vào ngày 5/12 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn