Thethao247.vn
  • zalo

HLV Hoàng Văn Phúc 'Việt Nam không nhất thiết phải đá đẹp'

06/12/2018 15:18:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo vị HLV trưởng của CLB Quảng Nam, ĐT Việt Nam cần lựa chọn một lối đá hợp lý ở trận bán kết lượt về với Philippines để chính thức giành quyền góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018.

VIDEO: HLV Park cảnh báo các học trò trước trận lượt về

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup với đối thủ Philippines. Dù đã có được lợi thế lớn với chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi ngay trên sân đối phương, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ phải giữ được sự tập trung cao độ ở cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình. Nhìn vào bài học của ĐT Thái Lan trong trận bán kết với Malaysia, quả thực là không thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn.

Dưới con mắt của một HLV trưởng, ông Hoàng Văn Phúc - người đang nắm giữ cương vị "thuyền trưởng" ở CLB Quảng Nam - cho biết các cầu thủ Việt Nam vẫn phải rất cẩn trọng trước đối thủ Philippines. Và HLV Park Hang-seo, với sự thực dụng của mình, chắc chắn sẽ lựa chọn một chiến thuật hợp lý.

"Việc đầu tiên là các cầu thủ của chúng ta phải trở về mặt đất, giữ được sự thăng bằng. Chính HLV Park Hang Seo cũng nhận ra điều này và ông đã cảnh báo học trò, cũng như cho rằng kết quả thắng 2-1 chưa nói lên điều gì cả. Ông Park còn nhắc nhớ chúng ta trong quá khứ đã nhiều lần phải hụt bước, bởi sự chủ quan và không đủ tỉnh táo lúc cần thiết nhất. Philippines đương nhiên họ sẽ dốc toàn lực để đá, họ lại rất khỏe, chịu va chạm. Vậy nên ông Park cần chuẩn bị tốt nhất về tâm lý cho học trò mình.

ĐTVN

Ông Park đã có những điều nghiên kỹ rồi và cầu thủ ta cũng có kinh nghiệm 2 trận lượt về bán kết AFF Cup gần đây. Người hâm mộ thì bao giờ cũng muốn đá phải dồn lên, áp đối thủ, đẹp mắt. Nhưng hiện chúng ta đang lợi thế, phải chọn lối đá cho hợp lý. Có thể chúng ta vẫn chơi phòng ngự phản công. Mấu chốt ở chỗ ông Park tính kỹ các phương án và cầu thủ phải chơi với cái đầu lạnh lùng. Nếu chơi hợp lý và tận dụng tốt mọi thứ, chúng ta sẽ vào chung kết”.

Quả thật, dù cánh cửa trận chung kết đã vẫy gọi ĐT Việt Nam nhưng trong những trận đấu có tính chất loại trực tiếp, không thể tỏ ra khinh xuất trước bất cứ đối thủ nào. ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội để có lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết sau 10 năm chờ đợi, và khi giấc mơ lần thứ hai bước lên ngôi vô địch vẫn còn đang dang dở, chắc hẳn ông Park và các cầu thủ sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt, chắc chắn nhất.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối ngày 6/12.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn