Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo tặng 100.000 USD tiền thưởng cho người nghèo và bóng đá Việt

16/12/2018 16:57:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Chiến lược gia người Hàn Quốc đã dành toàn bộ số tiền thưởng của mình để phát triển bóng đá Việt Nam và tặng cho người nghèo.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Sáng ngày 16/12, tại sự kiện 15 năm công bố điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco - Chu Lai, HLV Park Hang-seo đã nhận được những lời chúc mừng từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau thành tích vô địch AFF Cup 2018. Thủ tướng đã biểu dương tất cả các thành viên, đánh giá cao tinh thần quả cảm, ý chí kiên cường và khát khao cháy bỏng của đội ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo.

Cũng ở trong sự kiện này, Chủ tịch tập đoàn Thaco là ông Trần Bá Dương đã tặng ĐTQG Việt Nam 2 tỷ đồng và 100.000 USD cho HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định trao lại khoản tiền mà mình được tặng để phát triển bóng đá Việt Nam và cho người nghèo.

Park HLV Park Hang-seo tại sự kiện sáng ngày 16/12 (Ảnh: Zing.vn)

Sau hơn 1 năm ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo càng ngày càng để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ. Có thể nói, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã góp công rất lớn trong việc thay đổi bộ mặt của bóng đá Việt Nam. Không chỉ đi vào lịch sử với thành tích vang dội ở những giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ, ông Park Hang-seo còn chính là người đã hiện thực hóa giấc mơ nâng cao chiếc cúp vô địch AFF lần thứ 2 cho ĐT Việt Nam, giấc mơ với một kết thúc có hậu sau một thập kỷ đằng đẵng chờ đợi.

Không chỉ ở Việt Nam, danh tiếng của ông Park Hang-seo cũng đã tăng lên rất nhiều ở quê nhà Hàn Quốc. Theo chia sẻ của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, chiến thắng của ông Park cùng ĐT Việt Nam đã trở thành một hiện tượng ở Xứ sở kim chi. HLV Park Hang-seo cũng được coi như là đại diện của bậc cha chú luôn lắng nghe, giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và thấu đáo. Mới đây, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã được nhận giải thưởng "Người đàn ông của năm" tại Hàn Quốc.

Dự kiến, sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo sẽ có một kỳ nghỉ ngắn và trở về Hàn Quốc để sum họp cùng gia đình. Sau đó, ông sẽ trở lại Việt Nam và tiếp tục chuẩn bị cho giải đấu lớn ở trước mắt của ĐT Việt Nam là Asian Cup 2019 - nơi mà Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh như Iran và Iraq.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn