Thethao247.vn
  • zalo

Fox Sports: 'Văn Hậu nên ra nước ngoài thi đấu'

30/11/2018 20:39:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Mới đây, Đoàn Văn Hậu đã được Fox Sport đánh giá là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam và kỳ vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng ở AFF Cup 2018.

VIDEO: Thất bại của Việt Nam trước Philippines ở AFF Cup 2010

Mới đây, trong một bài viết trên Fox Sports Châu Á, nhà báo Gabriel Tan đã điểm mặt 4 ngôi sao trẻ có khả năng sẽ tỏa sáng tại vòng bán kết AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam cũng đóng góp một cái tên trong danh sách này, và đó chính là cậu "em út" của đội tuyển, Đoàn Văn Hậu.

Với phong độ tuyệt vời của mình kể từ đầu năm 2018, Văn Hậu đã được giới chuyên môn trong nước đánh giá rất cao. Không chỉ ở các tuyển trẻ như U19 hay U23, Đoàn Văn Hậu đã vượt qua nhiêu đàn anh khác để giành được một vị trí chắc chắn nơi hành lang trái của ĐTQG Việt Nam. Dưới góc nhìn của một nhà báo quốc tế, tác giả Gabriel Tan cũng dành cho cầu thủ sinh năm 1999 những lời khen xứng đáng.

"Bóng đá Việt Nam hiện tại không thiếu những tài năng trẻ sáng giá. Có thể kể ra một vài những gương mặt như Quang Hải, Đình Trọng hay Tiến Linh.

Tuy vậy, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu vẫn là cái tên nổi bật hơn cả. Mạnh mẽ trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự, Văn Hậu đang trải qua một năm tuyệt vời khi trở thành á quân U23 Châu Á và đứng thứ tư tại ASIAD 2018. Với tài năng của mình, anh hoàn toàn có thể thi đấu ở những môi trường có đẳng cấp cao hơn như những gì Công Phượng hay Xuân Trường từng làm".

Văn Hậu Đoàn Văn Hậu dù mới 19 tuổi nhưng đã là hậu vệ trái số một của ĐT Việt NamĐoàn Văn Hậu là một cầu thủ thuộc dạng "tài không đợi tuổi". Trong đội hình của HLV Park Hang-seo, nếu Văn Thanh (khi chưa bị chấn thương) là số một bên phía cánh phải, thì ở hành lang đối diện, không một cầu thủ nào có thể cạnh tranh được với Văn Hậu. Dù chưa đầy 19 tuổi nhưng hậu vệ này đã cực kỳ chững chạc và dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Anh chính là người đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích giữ sạch lưới của ĐT Việt Nam sau 4 trận đấu tại vòng bảng AFF Cup năm nay.

Trong buổi tập chiều ngày 30/11, Đoàn Văn Hậu cũng đã tự tin chia sẻ: "Tôi nghĩ Philippines là đội bóng mạnh gồm nhiều cầu thủ nhập tịch. Họ rất mạnh trong những tình huống tấn công biên và bóng bổng nhưng HLV Park Hang Seo đã có những phương án để đối phó. Tôi sẽ cố gắng hết mình để thi đấu và đạt kết quả tốt nhất."

Cuộc đối đầu với Philippines tại bán kết AFF Cup 2018 chắc chắn sẽ là một cơ hội nữa để Văn Hậu thể hiện được tài năng của mình và tiến thêm một bước trong giấc mơ lần thứ 2 lên ngôi vô địch Đông Nam Á của ĐT Việt Nam. Trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra trên SVĐ Panaad vào lúc 18h30 ngày 2/12 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn