Thethao247.vn
  • zalo

Đức Huy và kỷ niệm khi còn là cậu bé nhặt bóng 10 năm trước

16/12/2018 15:23:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong giây phút đăng quang chức vô địch AFF Cup 2018, tiền vệ Đức Huy đã chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ của mình khi còn là một cậu bé nhặt bóng ở sân Mỹ Đình cách đây 10 năm.

VIDEO: Đức Huy trở lại nơi anh từng ngồi với vai trò của một cậu bé nhặt bóng (Nguồn: Sport5)

Sau khi trọng tài Alireza Faghani nổi hồi còi kết thúc trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, sân Mỹ Đình dường như đã nổ tung với niềm hân hoan hạnh phúc. Tất cả các thành viên của ĐT Việt Nam bao gồm cả các cầu thủ và BHL đã ôm chầm lấy nhau để ăn mừng chức vô địch.

Trong giây phút đặc biệt ấy, tiền vệ Đức Huy đã âm thầm tách khỏi đám đông và khoác vai một cậu bé mà anh coi như người em trong gia đình, đến ngồi ở chiếc ghế đằng sau một tấm biển quảng cáo ở khán đài C. Đó chính là nơi mà cách đây 10 năm, khi thế hệ của những đàn anh như Công Vinh, Minh Phương, Như Thành lần đầu tiên đưa Việt Nam bước lên đỉnh của bóng đá Đông Nam Á, Đức Huy vẫn còn là cậu bé nhặt bóng ở SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Chính ký ức về những ngày tháng nhặt bóng trong các trận đấu đỉnh cao, được chứng kiến các cầu thủ nổi tiếng thi đấu đã nuôi lớn ước mơ bên trong Đức Huy để trở thành cầu thủ chyên nghiệp và giành những danh hiệu lớn, mang về vinh quang cho Tổ quốc. Và bây giờ, anh đã trở lại vị trí đó, nhưng "cậu bé nhặt bóng" Đức Huy ngày nào giờ đây đã là nhà vô địch của Đông Nam Á.

Đức Huy Tiền vệ Đức Huy và vị trí anh từng ngồi khi còn là cậu bé nhặt bóng 10 năm trước

Chia sẻ với phóng viên, tiền vệ mang áo số 15 của ĐT Việt Nam cho biết: "Mình không biết tả cảm xúc bây giờ như thế nào. Mình chỉ biết rằng mình rất hạnh phúc khi đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Không những thế, Huy còn trở thành vô địch và được sờ vào chiếc cúp danh giá".

Ở AFF Cup 2018, Đức Huy không thực sự được thi đấu nhiều do hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam sở hữu quá nhiều những cái tên chất lượng và giàu kinh nghiệm thi đấu. Tuy vậy, anh vẫn luôn khẳng định được vai trò của mình mỗi khi có cơ hội vào sân. Dấu ấn đậm nét nhất mà tiền vệ của CLB Hà Nội để lại chắc chắn phải là màn trình diễn xuất sắc cùng với cú sút xa thành bàn khó quên vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil.

Sau chức vô địch AFF Cup, dự kiến Đức Huy và các đồng đội sẽ được nghỉ ngơi khoảng 4 ngày, trước khi trở lại với lịch tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu lớn vào đầu năm sau là Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn