Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam có thể phải tập luyện trong thời tiết giá rét

17/10/2018 14:46:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dự kiến, nhiệt độ tại Paju trong những ngày tới sẽ xuống rất thấp. Và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải luyện tập trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt.

Sáng ngày 17/10, đội tuyển Việt Nam đã đáp chuyến bay và có mặt tại Trung tâm thể thao Paju, địa điểm đóng quân của thầy trò HLV Park Hang-seo trong 2 tuần tập huấn tại xứ sở kim chi. Đây được xem là một trong những trung tâm tập huấn hàng đầu tại Hàn Quốc, và là địa điểm tập luyện quen thuộc của các đội tuyển nam, nữ quốc gia của quốc gia này. Về nơi ăn ở, cơ sở vật chất sân bãi, các cầu thủ của ĐT Việt Nam sẽ được hưởng những điều kiện tốt nhất.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt tại Paju. Theo thông tin dự báo thời tiết, nhiệt độ ở thởi điểm hiện tại là tương đối thuận lợi khi ở mức 17 độ. Tuy nhiên, trong những ngày tới, nhiệt độ được dự báo sẽ giảm mạnh và có những thời điểm nhiệt độ còn xuống chạm ngưỡng 5 độ. Đây sẽ là thách thức không nhỏ với ĐT Việt Nam và các cầu thủ chắc chắn sẽ phải mất thời gian để thích nghi.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên ông Park Hang-seo và các học trò phải chơi bóng trong điều kiện thời tiết giá rét. Ở VCK U23 Châu Á diễn ra hồi đầu năm, nhiệt độ ở Thường Châu (Trung Quốc) cũng xuống rất thấp. Chắc hẳn các khán giả vẫn chưa quên hình ảnh đội trưởng Lương Xuân Trường mang áo khoác cho các đồng đội mặc trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết gặp U23 Qatar. Hay đặc biệt là trận chung kết trong tuyết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

U23

Đội tuyển sẽ có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm thể thao Paju ngay trong chiều 17/10. Theo kế hoạch, trong suốt đợt tập huấn, tuyển Việt Nam sẽ tập đều đặn 2 buổi/ngày và thi đấu 3 trận giao hữu với các CLB thi đấu tại các giải vô địch quốc gia Hàn Quốc. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đấu tập với 2 CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22/10), Seoul FC (ngày 25/10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E-Land FC (ngày 29/10).

Đội tuyển sẽ tập luyện tại Trung tâm Paju đến ngày 30/10, sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cũng như chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018. 2 tuần ở Hàn Quốc tuy không phải là dài nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến suất tham dự giải vô địch Đông Nam Á của mỗi cầu thủ.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn