Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Thái Lan nhận lợi thế lớn ở AFF Cup 2018

03/10/2018 16:32:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - ĐT Thái Lan sẽ có thêm một trận đấu được đá trên sân nhà khi LĐBĐ Đông Nam Á xác nhận Timor Leste không được tổ chức các trận đấu do không đáp ứng được tiêu chuẩn về sân bãi.

Vào tháng trước, Timor Leste đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng sơ loại để góp mặt tại VCK AFF Suzuki Cup 2018. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi NHM đội bóng này sẽ không thể theo dõi giải đấu lịch sử trên sân nhà bởi lý do sân bãi.

Theo đó, SVĐ Dili Municipal ở thủ đô của Timor Leste không thể đáp ứng được yêu cầu của BTC AFF Suzuki Cup và LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về mặt cỏ và dàn đèn thi đấu. Đoàn kiểm tra của AFF đã tới trực tiếp SVĐ này vào ngày 25 tháng 9 vừa qua và phán quyết cuối cùng đã chính thức được đưa ra.

Cũng trong thông báo này, AFF đã công bố về địa điểm tổ chức hai trận đấu mà Timor Leste lẽ ra đã được chơi trên sân nhà tại AFF Suzuki Cup 2018. Theo đó, ở trận đấu ra quân diễn ra vào ngày 9/11, Timor Leste sẽ phải thi đấu trên chính sân Rajamangala của Thái Lan. Điều này đồng nghĩa với việc Thái Lan sẽ được chơi tới 3 trận sân nhà ở vòng bảng AFF Cup 2018. Đây sẽ là một lợi thế không nhỏ với đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

Thái

Trong khi đó, trận đấu giữa Timor Leste và Philippines sẽ diễn ra trên SVĐ Kuala Lumpur ở Malaysia vào ngày 17/11. Sân Kuala Lumpur cũng đã từng được chọn là “sân nhà” của Timor Leste ở trận đấu tại vòng sơ loại gặp đối thủ Brunei. Khi ấy, Timor Leste đã thắng Brunei với tỷ số 3-1 với cú đúp của tiền đạo Henrique Cruz. Ở trận lượt về, dù để thua nhưng với cách biệt chỉ là một bàn, đội bóng nhỏ bé này đã chính thức có lần đầu tiên vượt qua được vòng sơ loại của AFF Suzuki Cup.

Cũng liên quan đến AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan mới đây đã công bố danh sách sơ bộ bao gồm 50 cầu thủ. Đúng như thông tin trước đó, dù không có tên của 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài nhưng bản danh sách này vẫn còn những cái tên nổi bật như Sarach Yooyen, Charyl Chappuis, Adisak Kraison và đặc biệt là ngôi sao gốc Việt, Tristan Do.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn