Thethao247.vn
  • zalo

Đồng đội cũ chỉ ra điểm yếu của Đặng Văn Lâm

19/11/2018 14:01:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù đang là thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 nhưng Đặng Văn Lâm vẫn còn những điều cần phải cải thiện.

Trong đội hình của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm đang là thủ môn số 1. Với thể hình vượt trội, kỹ năng hoàn thiện cùng với kinh nghiệm trận mạc, Văn Lâm đã chiếm trọn được niềm tin của HLV Park Hang-seo

Sau hai trận đấu đầu tiên, có thể nói rằng Văn Lâm chưa phải làm việc quá nhiều. Trước đối thủ Lào và Malaysia, ĐT Việt Nam đều tổ chức được thế trận kiểm soát tuy thực dụng nhưng vô cùng khoa học. Điều đó đã làm giảm đi tối đa sức ép lên hàng phòng ngự, và đặc biệt là lên vị trí của người gác đền. Hình ảnh đáng chú ý nhất mà thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Nga để lại ở AFF Cup đến thời điểm này có lẽ là tình huống bay người cản phá cú sút phạt của Safawi và hành động ăn mừng đầy cảm xúc khi Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia.

Dù được đánh giá là thủ môn số một của bóng đá Việt Nam hiện tại với rất nhiều ưu điểm nhưng không phải là Đặng Văn Lâm không có điểm yếu cần phải cải thiện. Và một trong số đó chính là khả năng phát bóng. Trong tất cả các kỹ năng của một thủ môn, phát bóng chính là khoản mà Văn Lâm tệ nhất. Theo thống kê, trong cả trận đấu với Malaysia, Văn Lâm chỉ có 3 lần phát bóng chuẩn xác cho đồng đội. Thậm chí, có nhiều hơn 1 lần thù thành 25 tuổi này còn phát bóng thẳng... ra biên.

Văn Lâm Đặng Văn Lâm sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn khả năng phát bóngĐồng đội cũ của Đặng Văn Lâm ở CLB Hải Phòng là thủ môn Đinh Xuân Việt cũng đã từng chia sẻ: "Văn Lâm kém nhất là khoản phát bóng. Nhiều cầu thủ Hải Phòng từng nói đùa rằng Văn Lâm phải chủ động phát bóng lên khán đài thì may ra bóng mới đến đúng giữa sân. Tuy nhiên, cậu ấy cũng đang nỗ lực từng ngày để cải thiện điều này".

Người ta vẫn thường nói rằng thủ môn là một nửa đội bóng. Nhưng trong bóng đá hiện đại, vai trò của thủ môn có lẽ còn nhiều hơn thế. Ngoài vai trò là chốt chặn cuối cùng ngăn bóng vào khung thành, thủ môn cũng chính là một cầu thủ có thể phát động tấn công ngay từ phần sân nhà nhờ khả năng chơi bóng bằng chân tốt và chuyền dài chính xác. Có thể kể đến những thủ thành tiêu biểu cho phong cách này trên thế giới như Ederson (Manchester City), Alison Becker (Liverpool) hay Marc-André ter Stegen (Barcelona). Hy vọng trong thời gian tới, Văn Lâm sẽ cải thiện được điểm yếu này và trở nên hoàn thiện hơn nữa trong cả màu áo CLB Hải Phòng lẫn ĐTQG Việt Nam.

Hiện tại, Văn Lâm cùng các đồng đội đang tập luyện ở Yangon để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018 gặp chủ nhà Myanmar. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 20/11 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn