Thethao247.vn
  • zalo

Đại sứ Hàn Quốc: "Ông Park Hang-seo đã đi vào lịch sử"

16/12/2018 13:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Không chỉ có tình yêu của người hâm mộ trong nước, hành trình đến với chức vô địch của ĐT Việt Nam còn nhận được sự quan tâm lớn từ đất nước Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Cuối cùng thì giấc mơ thêm một lần bước lên ngôi số 1 tại Đông Nam Á của ĐT Việt Nam đã kết thúc sau 10 năm đằng đẵng chờ đợi. Trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình đã diễn ra theo đúng như những gì mà chúng ta đã dự kiến. Một trận đấu mà HLV trưởng Park Hang-seo đã chủ động lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công sở trường, và nó đã phát huy hiệu quả tối đa. Bên cạnh việc khóa chặt tất cả các mũi tấn công của đối phương, ĐT Việt Nam còn có được bàn thắng sau một pha phối hợp mẫu mực với cú dứt điểm của Anh Đức. Tỉ số 1-0 là quá đủ để chiếc cúp vàng AFF ở lại với SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Không chỉ có tình yêu của người hâm mộ trong nước, hành trình đến với chức vô địch của ĐT Việt Nam còn nhận được sự quan tâm lớn từ đất nước Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-seo. Thậm chí, Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã thông báo tạm dừng một bộ phim truyền hình ăn khách để phát trực tiếp trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.

Theo chia sẻ của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Do Hyon, HLV Park Hang-seo đã thực sự trở thành người hùng và đã đi vào lịch sử cùng với chức vô địch AFF Cup 2018.

"Khi ông Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, không được mấy người quan tâm, nhưng khi ông tạo nên thành công thì lịch sử đã ghi nhận.

ĐTVn HLV Park Hang-seo nâng cao chiếc cúp vô địch cùng ĐT Việt Nam

Giờ đây, khi trở lại Hàn Quốc, ông đã trở thành người nổi tiếng và được mọi người nhận ra gắn liền với chiến thắng của ĐT Việt Nam. Ông ấy là đại diện của bậc cha chú luôn lắng nghe, giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và thấu đáo. Mọi người được truyền cảm hứng rất nhiều từ bóng đá. Qua đó, cũng thấy vị thế của bóng đá Việt Nam đã tăng lên rất nhiều ở Châu Á".

Chỉ vài ngày trước khi cùng các cầu thủ Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch, HLV Park Hang-seo đã được nhận giải thưởng "Người đàn ông của năm" của đất nước Hàn Quốc. Với chiến thắng ở giải bóng đá vô địch Đông Nam Á và một năm 2018 đầy thành công, chắc chắn ông Park sẽ còn gắn bó một thời gian dài nữa với bóng đá Việt Nam và góp phần đưa mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày một khăng khít hơn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn