Thethao247.vn
  • zalo

Cựu trợ lý ĐTQG chỉ ra điều HLV Park Hang-seo hơn hẳn HLV Miura

14/11/2018 14:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một chương trình gần đây, cựu trợ lý ĐTQG Phạm Trường Minh đã chia sẻ về sự khác nhau trong phương pháp huấn luyện của HLV Park Hang-seo và HLV Tosiya Miura.

VIDEO: Trận thua bất ngờ của Việt Nam trước Malaysia (AFF Cup 2014)

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào một trận đấu vô cùng quan trọng trong chiến dịch vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018. Đó chính là cuộc tiếp đón đối thủ Malaysia trên sân nhà. Trận đấu này cũng gợi lại cho người hâm mộ Việt Nam những ký ức buồn về thất bại đầy ngỡ ngàng với tỉ số 2-4 ngay trên sân Mỹ Đình ở bán kết giải đấu 4 năm về trước (dù đã chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi).

Nhớ lại thất bại đó, Phạm Trường Minh, người từng làm trợ lý ngôn ngữ của HLV Toshiya Miura cho rằng nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam chính là vì HLV trưởng người Nhật Bản đã không có phương pháp làm tư tưởng tốt nhất cho các cầu thủ.

"Ở thời điểm sau trận lượt đi, phải nói rằng tất cả các cầu thủ của chúng ta đang ở trên mây. Chúng ta ở trên mây vì sự kỳ vọng của người hâm mộ quá lớn. Tất cả những bàn luận mà ban huấn luyện nghe được từ các CĐV trong khoảng thời gian đó đều xung quanh việc chúng ta sẽ thắng như thế nào ở trận lượt về. Chiến thắng ở trận lượt về đối với người hâm mộ như là một điều nghiễm nhiên. Thậm chí người ta còn không bàn đến trận bán kết lượt về nữa mà đã tính đến trận chung kết rồi.

VN Việt Nam từng thất bại đau đớn trước MalaysiaNhững điều như vậy khiến cho các cầu thủ rất mất tập trung. Hơn nữa, HLV trưởng trận đấu đó cũng không chuẩn bị cho các cầu thủ một điểm rơi tâm lý tốt. Ông ấy hầu như không có một động thái nào nhằm điều chỉnh lại tâm lý cho các cầu thủ một cách hợp lý".

Bên cạnh vấn đề tâm lý, trợ lý Trường Minh cũng chỉ ra một điều không phù hợp của HLV Toshiya Miura với văn hóa và cách sinh hoạt của các cầu thủ Việt Nam, một điều khác hoàn toàn với HLV trưởng hiện tại là ông Park Hang-seo:

"Các cầu thủ Việt Nam từ trước đến nay vẫn thích sự tình cảm, sự gần gũi của HLV đối với mình. Đây là điều mà ông Calisto đã làm rất tốt trong khoảng thời gian trước. Nhưng đến ông Miura thì giữa ông và các cầu thủ luông có một khoảng cách nhất định. HLV trưởng và cầu thủ chỉ tiếp xúc với nhau trong tập luyện, trong những buổi họp, còn những khoảng thời gian riêng tư thì ông Miura không tiếp xúc với cầu thủ, và không bao giờ có chuyện ông đến phòng riêng của các cầu thủ và tâm sự với họ".

Miura HLV Miura chính là một phần nguyên nhân chính trong thất bại của ĐT Việt NamQua những tâm sự của trợ lý Phạm Trường Minh có thể thấy rằng ĐT Việt Nam hiện tại đang sở hữu 1 vị HLV trưởng phù hợp nhất kể từ thời Calisto. Ông Park Hang-seo vừa có chuyên môn huấn luyện xuất sắc, lại vừa biết cách "lấy lòng" các cầu thủ. Chính vì vậy, bầu không khí của đội tuyển dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng rất tích cực. Với một vị thuyền trưởng như vậy cộng thêm sự đoàn kết của các cầu thủ, người hâm mộ có quyền tin tưởng về một chiến thắng trong cuộc tiếp đón Malaysia vào ngày 16/11 săp tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn