Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia lựa chọn 3 tiền vệ chắc suất đá chính trận ra quân

08/11/2018 15:35:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước trận ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, cựu tiền vệ của ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương đã đưa ra 3 sự lựa chọn ưa thích của anh ở vị trí tiền vệ trung tâm.

VIDEO: Cổ động ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

>>> Xem trực tiếp trận ra quân của Việt Nam vs Lào tại đây!!!

Chỉ còn vài tiếng nữa, trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào sẽ diễn ra. Và lúc này, chắc chắn tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang tò mò về đội hình và những cầu thủ mà HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng trong trận đấu mở màn này.

Với những con người đang có trong tay, chiến lược gia người Hàn Quốc đang có một hàng tiền vệ đáp ứng đủ cả về số lượng lẫn chất lượng. Tuy nhiên, trong sơ đồ ưa thích 3-5-2, HLV Park Hang-seo chỉ có thể đưa ra sân nhiều nhất là 3 tiền vệ trung tâm. Chính vì thế, ông sẽ phải cân nhắc rất kỹ càng khi đưa ra quyết định.

HLV Nguyễn Minh Phương - người từng đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch lịch sử của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2008 - cũng đã chỉ ra 3 cái tên mà theo ông nhiều khả năng sẽ có suất đá chính trong trận đấu đầu tiên.

"Ở vị trí tiền vệ trung tâm, có 2 cái tên mà tôi thấy thích nhất ở thời điểm này đó là Xuân Trường và Hùng Dũng. Tuy nhiên, tôi không được rõ về phong độ thực sự của Xuân Trường trong thời gian qua là như thế nào. Nếu như cậu ấy không đạt được phong độ cao nhất thì Quang Hải cũng là một sự lựa chọn rất là tốt để thay vào vị trí đó."

Bên cạnh đưa ra sự lựa chọn của mình cho vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Minh Phương cũng đã có những nhận định về trận đấu ra quân gặp ĐT Lào và bảng đấu của ĐT Việt Nam.

"Bản thân tôi cũng đã được tham dự 5 kỳ AFF Cup, và qua những giải đấu đó thì Lào chưa bao giờ là đối thủ của ĐT Việt Nam. Nếu không có gì bất ngờ thì ở bảng đấu của chúng ta thì Việt Nam và Malaysia sẽ là 2 đội đi tiếp. Trận đấu giữa Việt Nam và Lào thì rất khó để có bất ngờ. Dù Lào có lợi thế sân nhà nhưng xét về chất lượng đội hình thì Việt Nam vẫn vượt trội hơn rất nhiều. Tuy vậy, chúng ta cũng không được phép chủ quan để tránh phải trả giá đắt".

Hiện tại, ĐT Việt Nam có thể nói là đã hoàn thành tất cả những bước chuẩn bị quan trọng cho trận mở màn AFF Cup 2018. Về tình hình lực lượng, đang có những thông tin cho rằng trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Huy Hùng đã gặp phải chấn thương sau buổi tập ngày 7/11. Tuy vậy, với những cái tên còn lại trong tay, HLV Park Hang-seo chắc chắn vẫn còn nhiều sự lựa chọn để có một đội hình ưng ý nhất cho chuyến làm khách trên sân của ĐT Lào.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn