Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia: 'Bàn thua của ĐT Việt Nam là lỗi hệ thống'

03/12/2018 14:13:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo nhận định của HLV Đặng Phương Nam, việc để Philippines chọc thủng lưới là do sai lầm mang tính hệ thống của cả hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

ĐT Việt Nam đã vượt qua trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2018 thành công mĩ mãn trên sân của Philippines. Dù phải đến làm khách nhưng HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các cầu thủ thi đấu với một chiến thuật phòng ngự phản công chặt chẽ. Dù đã để thủng lưới bàn thua đầu tiên ở giải đấu nhưng 2 pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức đã mang đến lợi thế cực lớn cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về.

Bàn thua đến từ pha dứt điểm của Patrick Reichelt chính là lần đầu tiên thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng ở AFF Cup năm nay và nó là hậu quả của một tình huống phối hợp thiếu ăn ý của các hậu vệ Việt Nam. Theo đánh giá của HLV, cựu cầu thủ Đặng Phương Nam thì lỗi trong tình huống đó không phải là của một vị trí nào cụ thể mà đó là sai lầm mang tính hệ thống.

"Tôi cho rằng bàn thua của ĐT Việt Nam xuất phát từ một sai lầm của cả hệ thống. Một số người phê bình Quế Ngọc Hải không thể về băng cắt, có người lại phê bình Văn Hậu không theo kịp tình huống xuống biên,... Những góp ý đó đều có ý đúng, nhưng chỉ có điều chúng ta nên tìm hiểu xem cốt lõi của vấn đề là ở đâu.

Ví dụ, Đình Trọng đã quá mạo hiểm khi lao ra băng cắt và để lại khoảng trống phía sau. Tiếp theo là Duy Mạnh đã bị kéo ra ngoài biên và sau đó mất tập trung để Phil Younghusband thoát xuống tung ra cú tạt bóng. Đến lúc này thì hậu vệ của Việt Nam hoàn toàn rơi vào thế bị động còn các tiền đạo Philippines thì hoàn toàn chủ động. Quế Ngọc Hải tình huống đó có thể lùi về để cản phá đường tạt bóng, nhưng anh cũng hoàn toàn có thể lúng túng phá bóng về lưới nhà hoặc phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Đó chính là lỗi khi các hậu vệ không giữ được sự tập trung cao nhất".

Bàn thua trong trận đấu với Philippines sẽ giúp cho các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam nhận ra được nhiều vấn đề để khắc phục trong chặng đường sắp tới. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo cho biết ông hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của cả đội trong trận lượt đi và không cảm thấy có vấn đề gì với bàn thua. Tuy nhiên, chắc chắn ông sẽ tìm ra phương án để củng cố hàng thủ chặt chẽ vốn đã là thương hiệu của mình.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới. Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, ĐT Việt Nam đang nắm giữ lợi thế cực lớn để góp mặt trong trận đấu cuối cùng và tiến gần hơn đến mục tiêu nâng cao chiếc cúp vô địch.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn