Thethao247.vn
  • zalo

CĐV Đông Nam Á chúc mừng chức vô địch của ĐT Việt Nam

15/12/2018 22:01:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau chức vô địch đầy thuyết phục của ĐT Việt Nam, các CĐV bóng đá Đông Nam Á đã gửi những lời chúc mừng đến các cầu thủ và HLV Park Hang-seo.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Cuối cùng thì giấc mơ thêm một lần bước lên ngôi số 1 tại Đông Nam Á của ĐT Việt Nam đã kết thúc sau 10 năm đằng đẵng chờ đợi. Trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình đã diễn ra theo đúng như những gì mà chúng ta đã dự kiến. Một trận đấu mà HLV trưởng Park Hang-seo đã chủ động lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công sở trường, và nó đã phát huy hiệu quả tối đa. Bên cạnh việc khóa chặt tất cả các mũi tấn công của đối phương, ĐT Việt Nam còn có được bàn thắng sau một pha phối hợp mẫu mực với cú dứt điểm của Anh Đức. Tỉ số 1-0 là quá đủ để chiếc cúp vàng AFF ở lại với SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Chức vô địch hoàn toàn thuyết phục của ĐT Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ các CĐV bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Một người hâm mộ người Malaysia có tên Ariff Hashim đã viết bằng tài khoản cá nhân: "Chúc mừng Việt Nam! Một chức vô địch vô cùng xứng đáng. Các bạn đang sở hữu một thế hệ vàng và họ đã làm nên lịch sử".

ĐTVn

Một tài khoản khác có tên là Fahat Kasapham đến từ Thái Lan gửi lời chúc mừng đến ĐT Việt Nam: "Chúc mừng chức vô địch của Việt Nam! Chúc mừng những 'con rồng vàng" của Đông Nam Á". Bên cạnh đó, một CĐV của đất nước Indonesia có tài khoản là Benjamin Makarov cũng nói: "Việt Nam đã làm nên lịch sử một lần nữa! Thực sự là các bạn chiến thắng quá xứng đáng".

Quả thật, ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018. Những Anh Đức, Quang Hải, Huy Hùng, Đình Trọng, và tất cả các thành viên của ĐT Việt Nam đều là những người anh hùng, những người đã biến giấc mơ kéo dài 10 năm đằng đẵng của bóng đá Việt Nam trở thành sự thật. Sau những thành công vang dội liên tiếp ở đấu trường Châu Á (U23 Châu Á và ASIAD 2018), cuối cùng HLV Park Hang-seo cũng đã có được danh hiệu lớn đầu tiên cùng với bóng đá Việt Nam.

Sau trận đấu, cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và tiền vệ của CLB Hà Nội cũng chính là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. ĐT Malaysia cũng được an ủi phần nào khi được trao giải fair-play.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn