Thethao247.vn
  • zalo

Các cầu thủ Việt Nam kêu gọi NHM ngừng đốt pháo sáng

22/11/2018 20:10:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trên mạng xã hội, các tuyển thủ của ĐT Việt Nam đã cùng nhau chia sẻ một thông điệp cực kỳ ý nghĩa đến toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Thời gian gần đây, pháo sáng đã trở thành một vấn nạn đối với bóng đá Việt Nam. Dù đã áp dụng rất nhiều những biện pháp khác nhau nhưng người ta vẫn nhìn thấy pháo sáng cháy trên sân Mỹ Đình (trận Việt Nam - Malaysia) hay cả trên SVĐ Thuwunna ở Myanmar.

Trước tình hình ngày một nghiêm trọng này, các cầu thủ của ĐT Việt Nam cũng không thể đứng ngoài cuộc. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh đã đồng loạt chia sẻ một dòng trạng thái có ý nghĩa rất nhân văn: "Chúng tôi yêu các bạn! Chúng tôi cần các bạn! Nhưng chúng tôi không cần pháo sáng!"

Những chia sẻ này của các tuyển thủ đã nhận được sự đồng tình rất lớn đến từ các CĐV. Một người hâm mộ bình luận: "Cố lên các cầu thủ Việt Nam! Pháo sáng chỉ làm thỏa mãn tâm lý quá khích của một bộ phận CĐV thôi, nó còn có thể gây hại đến rất nhiều người xung quanh. Chúng ta hãy dừng hành động thiếu văn minh đó lại".

Một CĐV khác lại chia sẻ: "Các bạn nói rất thẳng thắn vào vấn đề. Trận này và các trận sau nữa hy vọng sẽ không còn ai đốt pháo sáng!"

Còn nhớ trong trận đối đầu với  Malaysia trên sân Mỹ Đình, dù Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về hậu quả của vấn nạn đốt pháo sáng, nhưng không dưới 3 lần pháo sáng xuất hiện trên các khán đài của CĐV đội chủ nhà. Suýt chút nữa ĐT Việt Nam đã phải đối mặt với án phạt tiền và thậm chí là phải thi đấu trên sân trung lập.

Tháng 10 vừa rồi, VFF cũng từng bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt 12.500 USD (khoảng 300 triệu đồng) sau khi để xảy ra tình trạng CĐV Việt Nam quá khích đốt pháo sáng trên sân Pakansati ở Indonesia trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn