Thethao247.vn
  • zalo

BLV Quang Huy: 'Ông Park vẫn chưa tung hết bài'

29/11/2018 14:46:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo đánh giá của BLV Quang Huy, HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều quân bài "tẩy" trong tay và sẽ chỉ tung ra vào những thời điểm có tính chất sống còn

VIDEO: Thất bại của Việt Nam trước Philippines ở AFF Cup 2010

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận bán kết AFF Cup 2018 gặp đối thủ Philippines. Nếu so sánh dựa trên chất lượng cầu thủ thì lợi thế đang nghiêng hẳn về phía Việt Nam khi ĐT Philippines liên tục phải chịu những tổn thất về lực lượng. Tuy nhiên, ở những trận đấu có tính chất loại trực tiếp như thế này thì không thể nói trước được điều gì.

Sau khi trải qua 4 trận vòng bảng cực kỳ thuận lợi (3 thắng, 1 hòa, ghi được 8 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào), cùng với một lối chơi thực dụng, khoa học và rất kỉ luật, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang cùng với Thái Lan là những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Dưới góc nhìn của một người trong làm bóng đá kỳ cựu, BLV Quang Huy cho rằng ông Park Hang-seo vẫn đang "giấu bài" và còn nhiều điều bất ngờ để dành cho những trận đấu quyết định.

"Chúng ta cho đến lúc này vẫn chưa hiểu hết ông Park còn những bài vở gì để sử dụng tiếp theo. Bởi vẫn có cảm giác vị HLV này còn trong tay nhiều phương án. Cái hay của ông Park là chỗ đó, rất khó lường, đem đến cho chúng ta cảm giác đội tuyển Việt Nam có độ dày về con người để chơi.

Park Ông Park có đang giấu bài?

Thật sự mà nói, vòng bảng vừa rồi chưa phải là lúc chúng ta cần phải ngửa hết bài. Bây giờ mới là lúc cam go, bởi Philippines trong trận bán kết sắp đến là ĐT Philippines mạnh nhất mà chúng ta đối đầu trong suốt nhiều năm qua. Sự khó khăn là điều có thể đoán trước khi Philippines có nhiều cầu thủ giỏi chơi bóng ở châu Âu".

Nói thêm về ĐT Philippines, BLV Quang Huy cho rằng sẽ không dễ để ĐT Việt Nam có thể áp đặt được lối chơi mong muốn lên đối thủ nên sử dụng linh hoạt các đội hình chiến thuật sẽ là sự lựa chọn sáng suốt.

"Nhìn Philippines đá, chúng ta như được xem một bóng ở châu Âu, từ thể hình, thể lực và cách chơi của họ. Phippines đa dạng trong lối chơi, nhiều mảng miếng tấn công, đặc biệt những pha lên bóng ở 2 biên. Thêm vào đó là cách chơi bóng dài đặc trưng của châu Âu cũng đầy nguy hiểm.

ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam nên sử dụng linh hoạt nhiều chiến thuật trong từng thời điểmRõ ràng vào lúc này, chúng ta chưa thể và cũng khó có thể áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Vì thế những gì ông Park bày binh bố trận là hợp lý. Ở trận đấu với Campuchia, đã có lúc ĐT Việt Nam thử nghiệm sơ đồ 4 hậu vệ khi Đình Trọng được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự. Có thể ở vào tình thế nào đó, kiểu chơi như linh hoạt như thế sẽ lại được áp dụng để giải quyết trận đấu”.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn