Thethao247.vn
  • zalo

BLV Quang Huy: 'Ông Eriksson đã nhận được bài học từ Việt Nam'

07/12/2018 14:34:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Với chiến thắng thuyết phục của ĐT Việt Nam trong trận lượt về, BLV Quang Huy cho rằng ông Sven Gorran Eriksson đã có thêm một trải nghiệm quý báu với nền bóng đá ĐNA.

Ông Eriksson và ông Park Hang-seo trò chuyện với nhau trong đường hầm (Nguồn: VFF)

ĐT Việt Nam đã có 90 phút trọn vẹn trên sân Mỹ Đình khi tiếp đón Philippines trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018. Với sự sáng suốt của HLV Park Hang-seo, đội bóng áo đỏ đã có một lối chơi phòng ngự vô cùng hợp lý và chặt chẽ, bên cạnh đó là những tình huống phản công đầy lợi hại.Sau khi ngăn chặn mọi tình huống tấn công của đội khách, Việt Nam đã phản đòn sắc bén bằng 2 pha lập công của Quang Hải và Công Phượng. Dù cũng để đội bạn gỡ lại 1 bàn sau tình huống đệm bóng cận thành của James Younghusband nhưng tỉ số 2-1 là quá đủ để ĐT Việt Nam góp mặt trong trận chung kết sau 10 năm chờ đợi.

Là người trực tiếp tham gia bình luận trận đấu, và cũng là người đã có uy tín lâu năm, BLV Quang Huy đánh giá ĐT Việt Nam đang đạt được độ chín nhất định dưới thời của HLV Park Hang-seo và chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã dành cho người đồng nghiệp đến từ Thụy Điển một bài học về bóng đá Đông Nam Á.

"Tôi nghĩ đến lúc này, ông Eriksson đã cảm nhận được rằng bóng đá Đông Nam Á không ngon ăn như ông ấy vẫn nghĩ ban đầu. Nhiều người cho rằng đến với Đông Nam Á là thêm một bước đi xuống trong sự nghiệp của Eriksson nhưng khi thực tế là ông ấy được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp gấp nhiều lần khi còn ở Trung Quốc. Hơn nữa, sau 2 trận đối mặt với Việt Nam thì chắc chắn HLV người Thụy Điển này đã có thêm được một bài học quý giá và những trải nghiệm thú vị.

ParkVề đội bóng của HLV Park Hang-seo thì từ trước đến giờ tôi vẫn coi đây là một đội tuyển đang trẻ hóa. Vì là các cầu thủ trẻ nên không tránh khỏi những giây phút lúng túng, tuy nhiên, khi xem thì tôi lại luôn có cảm giác yên tâm. Những khó khăn thường trôi qua nhanh và HLV luôn tìm được hướng giải quyết. Đó là điều đáng mừng".

Chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Philippines đã giúp Việt Nam có được lần góp mặt đầu tiên ở một trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Hơn nữa, giấc mơ về lần thứ hai bước lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á đang ở gần hơn bao giờ hết. Hy vọng, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ vẫn sẽ giữ được trạng thái cân bằng và sự tập trung cao nhất để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia. Chắc chắn, ở cuộc tái đấu này, ĐT Malaysia sẽ không còn "dễ chơi" như cách mà họ đã thua Việt Nam ở vòng bảng.

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 11/12 trên SVĐ Bukit Jalil. Sau đó 4 ngày, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Malaysia ở trận lượt về trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình (15/12).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn