Thethao247.vn
  • zalo

Báo Philippines tự hào với bàn thắng vào lưới Việt Nam

03/12/2018 11:23:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Với bàn thắng ghi vào lưới của ĐT Việt Nam của tiền đạo Patrick Reichelt, Philippines đã có bàn thắng đầu tiên sau 7 lần góp mặt ở vòng bán kết ở một kỳ AFF Cup.

VIDEO bàn thắng Việt Nam 2-1 Philippines

Sau trận bán kết lượt đi với Philippines, dù đã giành được chiến thắng ngay trên sân khách nhưng ĐT Việt Nam đã không thể tiếp tục duy trì thành tích giữ sạch lưới khi Đặng Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm chính xác của tiền đạo Patrick Reichelt.

Pha lập công này của Reichelt xuất phát từ một tình huống phối hợp mang đậm phong cách của HLV Sven Gorran Eriksson: bóng được đưa xuống phía biên trái và tạt vào trong cho tiền đạo băng vào cắt mặt hậu vệ và dứt điểm. Đáng chú ý, ngoài việc trở thành đội đầu tiên ghi được bàn vào lưới Việt Nam, đây còn là bàn thắng đầu tiên mà ĐT Philippines ghi được sau 7 lần góp mặt ở vòng bán kết một kỳ AFF Cup. Và báo chí Philippines đã tỏ ra rất tự hào với thành tích này của đội bóng có biệt danh "Azkals".

"Đây là một bàn thắng lịch sử của ĐT Philippines. Chúng ta đã ghi được bàn thắng đầu tiên khi góp mặt ở một trận bán kết. Hơn nữa, Philippines còn là đội bóng đầu tiên khiến Việt Nam phải nhận bàn thua ở giải đấu năm nay.

Phil Philippines là đội đầu tiên chọc thủng lưới Việt Nam ở AFF Cup 2018Đáng tiếc, ĐT Việt Nam đã khởi đầu quá tốt ở đầu mỗi hiệp đấu. Họ mở tỉ số từ rất sớm trong hiệp 1 và đã kết liễu trận đấu ở ngay phút thứ 48. "Azkals" đã có nhiều cơ hội trong hiệp 2 để gỡ hòa tỉ số nhưng cả Younghusband và Reichelt đều không thể thêm một lần đánh bại Đặng Văn Lâm".

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo khẳng định ông hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ và chẳng có vấn đề gì khi đội bị thủng lưới: "Rất khó để có trận đấu hoàn hảo. Tôi không có vấn đề gì về việc Việt Nam đã để thủng lưới bàn đầu tiên mà tôi nghĩ nhiều hơn đến việc khắc phục những vấn đề và chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo". Và quả thật, ngoài tình huống dẫn đến bàn thua, hàng phòng ngự chặt chẽ của ĐT Việt Nam đã khóa chặt những phương án tấn công của đối thủ, đặc biệt là bóng bổng từ hai biên.

Với chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có được lợi thế rất lớn trong trận lượt về. Theo kế hoạch, chiều ngày 3/12, ĐT Việt Nam sẽ trở về đến Hà Nội và sẽ có khoảng 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu lượt về trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Trận lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn