Thethao247.vn
  • zalo

Báo Philippines: 'Philippines sẽ đánh bại Việt Nam giống như Malaysia'

05/12/2018 15:47:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước trận lượt về bán kết AFF Cup 2018, báo chí Philippines đã cảnh báo đội tuyển nước nhà về sức ép khổng lồ đến từ sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam.

VIDEO: HLV Park cảnh báo các học trò trước trận lượt về

ĐT Việt Nam đã vượt qua trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2018 thành công mĩ mãn trên sân của Philippines. Dù phải đến làm khách nhưng HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các cầu thủ thi đấu với một chiến thuật phòng ngự phản công chặt chẽ và hiệu quả. Dù đã để thủng lưới bàn thua đầu tiên ở giải đấu nhưng 2 pha lập công của Anh Đức và Phan Văn Đức đã mang đến lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới.

Gặp bất lợi trước trận lượt về nhưng truyền thông Philippines vẫn thể hiện niềm hy vọng về một kết quả tích cực dành cho đội nhà. Tờ báo Sunstar CEBU đã nhắc lại thất bại 2-4 của Việt Nam trước Malaysia trên sân Mỹ Đình cách đây 4 năm để làm mục tiêu cho các cầu thủ Philippines hướng tới.

"Năm 2014, Việt Nam cũng từng thắng Malaysia với tỉ số 2-1 trên sân khách nhưng chỉ 4 ngày sau, Malaysia đã lật ngược thế cờ và làm các CĐV Việt Nam ở Hà Nội phải câm lặng khi đánh bại đội chủ nhà 4-2 ở trận lượt về. Đó chính là tia hy vọng nhỏ nhoi dành cho Philippines ở thời điểm hiện tại.

Malay

Dẫu vậy, tờ báo này vẫn dành cho Việt Nam sự tôn trọng rất lớn, đặc biệt là với lực lượng CĐV cuồng nhiệt, luôn sẵn sàng cháy hết mình vì các cầu thủ.

"Tuy nhiên, Việt Nam đang đứng trước cơ hội để góp mặt trong trận chung kết thứ hai sau 10 năm chờ đợi. Các chuyên gia cũng đều đánh giá rằng tấm vé vào chung kết với ĐT Việt Nam chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Chính vì thế, đừng chờ đợi vào việc họ sẽ lặp lại sai lầm như cách đây 4 năm.

Trong trận lượt về, Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) sẽ còn phải đối mặt với khoảng 40,000 CĐV cuồng nhiệt. Hãy thử tưởng tượng độ lớn của những lời cổ động, những bài hát, và nhiều âm thanh khác nữa mà đám đông ấy có thể tạo ra. Đó quả thực là một khung cảnh choáng ngợp".

CĐVKhông chỉ giới truyền thông, chính HLV trưởng ĐT Philippines cũng từng thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Ông cho rằng Việt Nam là một hình mẫu lý tưởng để bóng đá Philippines có thể học hỏi.

Trận lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 6/12 tới trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn