Thethao247.vn
  • zalo

Báo Philipines tự tin đánh bại Việt Nam, góp mặt ở chung kết

27/11/2018 10:59:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Truyền thông Philippines đang tỏ ra cực kỳ tự tin trước trận bán kết AFF Suzuki Cup 2018 đối đầu với ĐT Việt Nam.

VIDEO: Philippines 2-0 Việt Nam (AFF Cup 2010)

Trận bán kết thứ hai của AFF Suzuki Cup 2018 sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐT Philipines và ĐT Việt Nam. Sau một vòng bảng thành công khi chỉ chấp nhận xếp sau nhà ĐKVĐ Thái Lan, báo chí Philippines đang rất tự tin vào cơ hội đi đến trận đấu cuối cùng của đội nhà.

"ĐT Philippines năm nay sở hữu một hàng phòng ngự cực kỳ chắc chắn. Trong trận đấu quyết định, Indonesia chỉ có thể tung ra 4 cú sút về phía khung thành của Philippines, và tất cả đều không trúng đích. Trong khi đó, Azkals (biệt danh của ĐT Philippines) có 5 cú sút và 3 trong số đó đi trúng mục tiêu.

Philippines có thể rút ra nhiều kinh nghiệm từ những trận đấu ở vòng bảng. Lối chơi phù hợp nhất với Azkals vẫn là phòng ngự chặt, phản công nhanh để tận dụng tốc độ của các cầu thủ như Patrick Reichelt hay anh em sinh đôi Manuel Ott và Mike Ott".

Phil Patrick Reichelt là một mũi tấn công nguy hiểm của ĐT Philippines

Bên cạnh việc chỉ ra phương án chiến thuật hợp lý nhất, tờ ABS-CBN còn thể hiện sự tự tin khi cho rằng ĐT Philippines vẫn có cơ hội để vượt qua vòng bán kết và tiến tới trận đấu cuối cùng.

"Những trận đấu giờ đây đều mang tính chất sống còn. 3 đối thủ còn lại của Philippines đều là những đội bóng lớn và đã thâu tóm tất cả danh hiệu vô địch AFF Cup trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, với điểm tựa là hàng phòng ngự chắc chắn cùng những chân sút biết tận dụng cơ hội, Philippines hoàn toàn đủ khả năng để góp mặt ở trận đấu cuối cùng".

Philippines đã có một vòng đấu bảng khá ấn tượng khi vượt qua cả Indonesia và Singapore để cùng Thái Lan góp mặt ở vòng bán kết AFF Cup. Trong khi đó, ĐT Việt Nam cũng thuyết phục giành ngôi đầu bảng A với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị khi đây là cuộc đối đầu giữa 2 nhà cầm quân từng góp mặt ở World Cup và 2 đội cũng có triết lý chơi bóng khá tương đồng.

Phil Phòng ngự vẫn là điểm mạnh nhất của đội bóng có biệt danh Hiện tại, do ảnh hưởng của cơn bão Usagi mà kế hoạch tập luyện của ĐT Việt Nam đã bị thay đổi. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tập ở Hà Nội cho đến ngày 28/11 và sau đó di chuyển sang Philippines để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. Trước trận đấu này, Philippines đang gặp khá nhiều khó khăn về lực lượng khi các cầu thủ Luke Woodland, Daisuke Sato, John-Patrick Strauss và Stephan Palla đều không thể góp mặt vì những lý do khác nhau. Trước đó, thủ thành Neil Etheridge cũng phải trở về CLB và không thể tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn