Thethao247.vn
  • zalo

Báo Malaysia 'khâm phục' Việt Nam, chê đội nhà tấn công kém

17/11/2018 11:27:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau trận đấu, báo chí Malaysia đã chỉ ra những vấn đề trên hàng công của đội nhà, đồng thời dành lời khen cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ 2 vô cùng suôn sẻ tại AFF Cup 2018. Được thi đấu trên "thánh địa" Mỹ Đình và trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của 4 vạn khán giả, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đội khách Malaysia với những pha lập công lần lượt của Công Phượng và Anh Đức.

Đây là một chiến thắng mang đậm phong cách của HLV người Hàn Quốc: thực dụng nhưng cực kỳ hiệu quả. Dù không tạo ra một thế trận áp đảo hay tấn công đẹp mắt nhưng ĐT Việt Nam lại có được sự chính xác trong những tình huống quyết định. Chính báo chí và truyền thông Malaysia cũng tỏ ra rất ấn tượng với sự hiệu quả này của các cầu thủ đội chủ nhà.

"Dù chỉ kiểm soát bóng 34% nhưng những tình huống phối hợp của họ lại có được tốc độ và sự nhuần nhuyễn. Họ giữ được sự nhẫn nại trong suốt 90 phút và tỏ ra chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Thủ môn Văn Lâm của Việt Nam cũng đã có một tình huống cản phá xuất sắc quả đá phạt của Safawi".

Quế Ngọc hảiNgoài việc dành lời khen cho ĐT Việt Nam, tờ The Star của Malaysia cũng đưa ra những lời chê trách cho hàng tấn công của đội nhà khi không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn dù kiểm soát bóng vượt trội.

"Ra sân với đội hình 4-2-3-1, Malaysia đã kiểm soát bóng tới 66%. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe cũng đã triển khai bóng khá tốt từ hai bên cánh nhưng lại không thể tung ra những đường chuyền mang tính quyết định.

Malaysia cố gắng để làm chủ trận đấu, nhưng hàng phòng ngự của Việt Nam dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Quế Ngọc Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Các hậu vệ của Việt Nam đã tổ chức kèm người khu vực rất tốt khiến tất cả những đợt tấn công của Malaysia đều đi vào bế tắc".

CPBên cạnh hàng phòng ngự vốn đã là "thương hiệu", trận đấu này cũng chứng kiến phong độ ấn tượng được duy trì bởi Công Phượng. Không chỉ là người mở tỉ số, tiền đạo người Nghệ An còn là ngòi nổ nguy hiểm trong hầu hết những đợt tấn công của việt Nam. Chia sẻ với truyền thông, Công Phượng cho biết: ""Tôi rất vui khi góp phần nhỏ công sức giúp đội chiến thắng. Hôm nay là trận đấu tuyệt vời khi có hàng ngàn khán giả đến cổ vũ cho ĐT Việt Nam, Phượng và đồng đội xin gửi lời cảm ơn tới NHM luôn đồng hành cùng đội tuyển, Công Phượng và đồng đội sẽ luôn cống hiến hết mình vì khán giả và thành công chung của đội tuyển."

Với chiến thắng này, ĐT Việt Nam đã vươn lên xếp thứ 2 ở bảng A. Chúng ta có cùng 6 điểm như Myanmar nhưng phải xếp dưới do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là chuyến làm khách trên sân của Myanmar vào ngày 20/11 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn