Thethao247.vn
  • zalo

Báo Châu Á chỉ ra 3 cầu thủ quan trọng nhất ĐT Việt Nam

07/11/2018 10:42:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Mới đây, một bài viết phân tích ĐT Việt Nam của Fox Sports đã chỉ ra 3 cái tên quan trọng nhất trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

VIDEO: Đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận ra quân

ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2018 với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Chính vì vậy, những thông tin về lực lượng mà HLV Park Hang-seo có trong tay luôn là đề tài rất được quan tâm, không chỉ với người hâm mộ Việt Nam mà còn đối với khán giả quốc tế.

Với danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam đang sở hữu một trong những lứa cầu thủ trẻ tài năng nhất trong lịch sử. Trong một bài phân tích trên Fox Sports, tác giả đã chỉ ra 3 nhân tố được đánh giá là đóng vai trò quan trọng nhất trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Người đầu tiên là đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Dù không phải là người lớn tuổi nhất, nhưng Văn Quyết lại là cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu nhất. Anh chính là người đã ghi bàn trong cả 3 kỳ AFF Cup liên tiếp (từ 2012 - 2016). Xét về chuyên môn, Văn Quyết có thể không còn được nổi bật như những đàn em như Quang Hải, Công Phượng nhưng anh vẫn là một mảnh ghép quan trọng trong bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào mà HLV Park Hang-seo áp dụng. Hơn nữa, cầu thủ của CLB Hà Nội cũng là người thủ lĩnh về tinh thần, một vai trò tối quan trọng trong một đội hình mà độ tuổi trung bình chỉ là 24 (trẻ nhất trong vòng 10 năm gần đây).

Văn Quyết Văn Quyết vẫn là người thủ lĩnh của ĐT Việt Nam

Cầu thủ tiếp theo được nhắt tới, không ai khác, chính là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua, Nguyễn Quang Hải. Theo đánh giá của tác giả bài viết, việc Quang Hải chuyển từ cầu thủ chuyên đá cánh sang vị trí tiền vệ trung tâm là một điều thú vị để chờ đợi ở AFF Cup 2018. Tuy nhiên, nếu được chơi ở vị trí sở trường, Quang Hải sẽ là một cơn ác mộng với bất cứ hàng thủ nào và các hậu vệ sẽ phải "khổ sở" để ngăn chặn tiền vệ này.

Quang Hải Tài năng của Quang Hải khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải dè chừng

Cái tên cuối cùng, khá bất ngờ, lại là Lương Xuân Trường - người đang bị đặt rất nhiều câu hỏi trong thời gian gần đây. Phong độ suy giảm khiến anh mất vị trí chính thức ở cả CLB lẫn ĐTQG. Thậm chí, đã có thời điểm người ta cho rằng Xuân Trường không xứng đáng góp mặt trong đội hình dự AFF Cup 2018. Tuy nhiên anh vẫn nhận được sự tin tưởng của thầy Park. Theo đánh giá của tác giả bài viết, dù không phát triển nhanh được như mong đợi, nhưng Xuân Trường vẫn là mẫu tiền vệ tổ chức hàng đầu của bóng đá Việt Nam và sẽ không quá bất ngờ nếu anh tỏa sáng và đưa Việt Nam đến thành công ở giải đấu sắp tới.

Xuân Trường Xuân Trường có rất nhiều điều phải chứng minh ở AFF Cup 2018

Với một đội hình với nhiều cầu thủ chất lượng, Việt Nam được xem như một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến chức vô địch. Dù vẫn còn những câu hỏi được đặt ra về việc vượt qua được sức ép tâm lý trong những thời khắc quyết định nhưng AFF Cup 2018 vẫn là cơ hội không thể tốt hơn để Việt Nam có lần thứ hai trong lịch sử bước lên ngôi số một của bóng đá Đông Nam Á.

Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn