Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup 2018: Thái Lan khó khăn trong việc chọn đội trưởng mới

23/09/2018 19:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV trưởng của ĐTQG Thái Lan, ông Milovan Rajevac, cho biết việc chọn ra thủ quân mới cho Thái Lan để tham dự AFF Suzuki Cup 2018 là rất khó khăn.

Tại AFF Cup năm nay, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định không triệu tập bốn cầu thủ trụ cột của đội tuyển nước này đang thi đấu ở nước ngoài gồm Chanathip, Kawin, Dangda và Theerathon. Đáng chú ý, đây đều là những người đã từng đeo băng đội trưởng của ĐT Thái Lan ở các giải đấu gần đây.

>>> HLV Park Hang-seo sắp trở lại Việt Nam

>>> Ông bầu Việt Nam lọt top những ông bầu giàu nhất Châu Á

Việc bộ tứ trên vắng mặt sẽ khiến HLV Milovan Rajevac phải chọn ra một đội trưởng mới cho giải đấu AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay. Và điều này đang khiến cho nhà cầm quân này có chút đau đầu.

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, ông Rajevac thừa nhận: "Mất đi bốn cầu thủ đang chơi ở nước ngoài, tôi sẽ phải chọn ra người đội trưởng mới cho đội bóng."

"Chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi chơi trong nước và việc để chọn ra đội trưởng mới không dễ dàng. Nhưng tôi sẽ cố gắng để chọn ra người xứng đáng nhất."

Rajevac

Trước đây, khi "bộ tứ" kể trên chưa thật sự là trụ cột của ĐT Thái Lan thì người đeo băng đội trưởng là thủ thành kỳ cựu Sinthaweechai Hathairattanakool hay vẫn được người hâm mộ Việt Nam biết đến với cái tên Kosin. Thủ môn này chính là người đã bắt chính trong trận chung kết lịch sử giữa Việt Nam và Thái Lan ở AFF Suzuki Cup 2008, khi Việt Nam đã lên ngôi nhờ pha đánh đầu ngược xuất thần của Lê Công Vinh. Tuy nhiên, thủ môn Kosin đã tuyên bố giã từ ĐTQG hồi đầu năm nay để tập trung thi đấu cho CLB. Ngày 15/10 tới, ĐT Thái Lan sẽ đá giao hữu với Trindidad & Tobago, đó sẽ là trận đấu mà LĐBĐ Thái Lan muốn tổ chức để tri ân thủ thành Sinthaweechai.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Thái Lan sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Lực lượng của các nhà ĐKVĐ ở giải đấu năm nay cũng không thực sự được đánh giá cao khi LĐBĐ nước này từng thẳng thắn cho biết họ chỉ coi AFF Cup là giải đấu để tìm ra những gương mặt mới, chuẩn bị cho mục tiêu chính là Asian Cup 2019.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
Theo bạn đội nào sẽ vô địch AFF Cup 2018?