Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo lại được tiến cử tiền đạo

01/10/2018 10:44:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Tiền đạo Hà Minh Tuấn của CLB Quảng Nam đang nhận được sự ủng hộ trong việc lên tuyển từ các HLV đang làm việc ở V-League.

Những ngày gần đây, thông tin về bản danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo đã trở thành chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông. Theo đó, sẽ có khoảng 40 cầu thủ được gọi để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm. Đây là một con số khá lớn, và nó tạo điều kiện cho nhiều cái tên mới, những gương mặt ít được để ý có cơ hội để cống hiến cho màu áo ĐTQG.

Một trong số đó chính là tiền đạo Hà Minh Tuấn của CLB Quảng Nam. Dù V-League 2018 không phải là mùa giải thành công với đội bóng xứ Quảng nhưng cầu thủ sinh năm 1991 vẫn nhận được sự ủng hộ lớn đến từ những người thầy của mình. Sau lứa Anh Đức, chân sút xứ Quảng được xem là “của hiếm” của bóng đá Việt Nam với chiều cao, thể hình, khả năng càn lướt và săn bàn khá ổn định trong một vài mùa giải trở lại đây. Tính riêng trong mùa 2018, Hà Minh Tuấn cũng đã có cho mình 6 lần lập công.

Hà Minh Tuấn Hà Minh Tuấn có phong độ ổn định trong màu áo Quảng Nam

Chính vì thế, Minh Tuấn đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các HLV ở V-League về việc được gọi lên tuyển. HLV Hoàng Văn Phúc của CLB Quảng Nam đã dành cho tiền đạo này nhiều lời có cánh:

"“Minh Tuấn luôn có thái độ tập luyện tốt ở CLB. Riêng mùa này, em chơi tốt và là nhân tố chủ chốt trên hàng công. Sẽ là sự ghi nhận tuyệt vời nhất cho Tuấn nếu được triệu tập lên tuyển. Tuy nhiên, tôi cũng không dám chắc Minh Tuấn có thể cạnh tranh được với Anh Đức hay không, bởi Tuấn là học trò của tôi ở Quảng Nam nên những đánh giá sẽ không được khách quan. Hãy để điều đó cho HLV Park Hang-seo khi ông trực tiếp theo dõi và nhận xét".

Ý kiến của ông Hoàng Văn Phúc cũng được đồng tình bởi các HLV khác, điển hình là ông Phan Thanh Hùng:

"Tôi đã từng huấn luyện Minh Tuấn ở U21 Đà Nẵng. Đó là một trong số ít tiền đạo nội có tầm vóc tốt. Cậu ta có lối chơi của một trung phong cắm điển hình, tốc độ và khả năng tỳ đè rất tốt. Tôi nghĩ Minh Tuấn sẽ là sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền đạo thấp bé của ĐT Việt Nam, bên cạnh lão tướng Anh Đức".

Hà Minh Tuấn Hà Minh Tuấn trong màu áo ĐTQG

Ngoài việc sở hữu hình thể lý tưởng, Minh Tuấn còn là một cầu thủ tương đốiđa năng. Tại Quảng Nam, do vị trí trung phong cắm thường thuộc về ngoại binh, nên có những lúc anh buộc phải thi đấu dạt biên. Dù vậy, Minh Tuấn vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đá cao nhất. Sau 20 trận ra sân, anh đã có cho mình 6 bàn thắng, đóng góp 2 pha kiến tạo. Với thành tích này, anh cũng đồng thời trở thành cầu thủ quan trọng thứ nhì ở Quảng Nam, chỉ sau đội trưởng Đinh Thanh Trung.

Ở tuổi 27, đây là thời gian thích hợp nhất để Minh Tuấn bùng nổ và toả sáng sau khoảng thời gian vắng bóng tại đội tuyển. Và với một chiến lược gia như ông Park Hang-seo, tiền đạo của CLB Quảng Nam hoàn toàn có thể tin tưởng rằng mình sẽ được trao cơ hội.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn