Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Truyền thông Đức tiếc nuối khi Việt Nam bị loại khỏi tứ kết Asian Cup

26/01/2019 06:57:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Việc ĐT Việt Nam bị Nhật Bản loại khỏi tứ kết Asian Cup 2019 đã để lại nhiều tiếc nuối cho truyền thông quốc tế.

VIDEO: Highlight Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Như vậy là ĐT Việt Nam đã phải dừng bước ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau thất bại với tỉ số tối thiểu trước Nhật Bản. Đây là trận đấu mà các cầu thủ của chúng ta thể hiện một tinh thần tuyệt vời khi đã chơi sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá hơn tầm rất nhiều. Bàn thua mà ĐT Việt Nam phải nhận chỉ đến từ quả phạt đền sau một tình huống phạm lỗi thiếu may mắn của Bùi Tiến Dũng trong vòng cấm.

Dù hành trình của HLV Park Hang-seo và các học trò ở sân chơi lớn nhất châu Á đã khép lại nhưng với những gì đã thể hiện trong suốt giải đấu, các cầu thủ Việt Nam đã để lại ấn tượng rất lớn với truyền thông quốc tế. Và việc phải chịu trận thua trước Nhật Bản đã để lại không ít tiếc nuối. Kênh truyền hình nổi tiếng DW của Đức đã thể hiện sự chia sẻ với thất bại của ĐT Việt Nam.

"ĐT Việt Nam đã nhận cuộc khá tự tin và khiến ĐT Nhật Bản phải gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Thậm chí họ còn có cơ hội dẫn trước khi Trọng Hoàng, Công Phượng, Quang Hải đã tung ra những cú sút. Nhưng thật tiếc bóng không thể đi vào lưới.

ĐTVN

Nếu dứt điểm nắn nót hơn thì có lẽ, trận đấu đã đi theo chiều hướng khác và tỷ số đã không phải là 0-1 cho Nhật Bản. Song bóng đá vẫn là thế và 'những chiến binh Samurai Xanh' với đẳng cấp của mình đã biết cách ghi bàn, giành tấm vé vào bán kết Asian Cup 2019".

Thất bại trước Nhật Bản khiến ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo không thể vượt qua thành tích vào tứ kết Asian Cup mà lứa Công Vinh, Minh Phương đã làm được cách đây 12 năm. Dù không thể tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019 nhưng đây đã là một giải đấu cực kỳ ấn tượng của ĐT Việt Nam. Có thể nói chưa khi nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tự hào như thế khi chứng kiến những cầu thủ của mình chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Những điều tích cực mà các cầu thủ đã làm được trước Nhật Bản, hay trước đó là Jordan, Iraq hay Iran chính là cơ sở để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn