Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

"Sếp" Malaysia: "Chúng tôi không kém Việt Nam quá xa"

18/12/2018 15:51:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau khi hoàn thành mục tiêu vào đến chung kết AFF Cup 2018, Tổng Thư Ký LĐBĐ Malaysia cho rằng đẳng cấp của ĐTQG nước này đủ để hướng đến những mục tiêu lớn hơn.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Dù thất bại trước Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018 và không thể chạm tay vào chức vô địch, nhưng vượt qua Thái Lan và góp mặt ở trận đấu cuối cùng cũng đã là một thành công với ĐTQG Malaysia. Không những thế, theo Tổng Thư Ký LĐBĐ Malaysia, ông Stuart Ramalingam cho rằng thành tích ở AFF Cup 2018 chính là nền tảng để bóng đá Malaysia hướng đến nhiều mục tiêu lớn hơn trong tương lai.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

"Tôi nghĩ chúng tôi nên nằm trong top 100 thế giới. Đó cũng là mục tiêu mà FAM đề ra. Thực tế cho thấy tại AFF Cup, màn trình diễn của chúng tôi không kém quá xa Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng sẽ thi đấu tại Asian Cup vào tháng 1/2019 tới".

Malay

Hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 167 trên BXH của FIFA. Mục tiêu trong năm 2019 của bóng đá quốc gia này đó là cải thiện thứ hạng (cụ thể là lọt vào top 100). Bên cạnh đó còn là những mục tiêu ở tầm châu lục và thế giới như cố gắng có được màn trình diễn tốt ở vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

"Giờ là lúc để chúng tôi nhìn ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi cần có những trận giao hữu chất lượng nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup và Asian Cup. Những trận đấu vòng loại ở thử thách cao hơn, và đó sẽ là bài test thực sự cho HLV Tan Cheng Hoe (nếu ông quyết định ở lại).

Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ tiếp thu kinh nghiệm tại AFF Cup để có màn thể hình ở đẳng cấp cao hơn tại vòng loại diễn ra vào năm sau. Chúng ta đang có đội hình trẻ trung đầy tài năng kết hợp với những cựu binh dày dạn kinh nghiệm".

Tan Cheng Hoe

Hiện tại, LĐBĐ Malaysia vẫn đang trong quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng với HLV Tan Cheng Hoe. Nhìn chung, nhiều khả năng vị chiến lược gia 50 tuổi này vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với cương vị thuyền trưởng của ĐTQG Malaysia vì những thay đổi tích cực mà ông đã mang đến trong suố thời gian qua. Hơn nữa, Tan Cheng Hoe cũng là chiếm được lòng tin và sự ủng hộ của nhiều cầu thủ trụ cột.

"Cuối cùng, chúng tôi cũng được xem bóng đá thực sự tại Malaysia, đã tạo ra được thương hiệu, triết lý bóng đá riêng và giờ nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ khán giả nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng áp dụng triết lý này với các cấp độ đội tuyển", Tổng Thư Ký LĐBĐ Malaysia nói về những đóng góp của ông Tan Cheng Hoe.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn