Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Sao Thái Lan: "Thái Lan sẽ lấy lại vị thế đã mất"

28/12/2018 08:11:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước khi bước vào Asian Cup 2019, tuyển thủ Thitipan Puangchan tự tin cho rằng Thái Lan sẽ lấy lại vị thế khi có đầy đủ những ngôi sao tốt nhất trong đội hình.

VIDEO: Thái Lan 2-2 Malaysia

Sau một kỳ AFF Cup 2018 đầy thất vọng khi bị loại cay đắng ở bán kết bởi Malaysia, vị thế của ĐT Thái Lan ở Đông Nam Á và cả Châu Á đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy, giải đấu Asian Cup 2019 sắp tới sẽ là cơ hội để đoàn "Voi chiến" tìm lại hình ảnh của đội bóng lâu nay vẫn được đánh giá là số 1 Đông Nam Á.

Mới đây, HLV Milovan Rajevac cũng đã công bố danh sách chính thức ĐT Thái Lan sẽ góp mặt tại giải đấu tầm cỡ lớn nhất Châu Á, trong đó có sự góp mặt của 3 trong 4 ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá nước này là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan. Sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất chính là của thủ thành Kawin Thamsatchanan khi anh không thể kịp bình phục chấn thương ngón tay gặp phải khi thi đấu trong màu áo CLB OH Leuven (giải hạng 2 Bỉ). Chính sự trở lại của những ngôi sao này là cơ sở và động lực để ĐT Thái Lan hướng đến những mục tiêu lớn tại Asian Cup 2019.

Phát biểu trên tờ The Nation, tiền vệ Thitipan Puangchan tỏ ra rất tự tin khi cho rằng Thái Lan đã sẵn sàng để sửa chữa những sai lầm ở AFF Cup khi đã có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

"HLV trưởng nói rằng chúng tôi sẽ cần một nguồn năng lượng lớn cho giải đấu sắp tới, chính vì thế, chúng tôi luôn phải trong trạng thái sung sức nhất. Các yếu tố chiến thuật lúc này chưa phải là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm ở AFF Cup 2018 và BHL đang nỗ lực hết sức để chắc chắn rằng những sai lầm đó sẽ không xảy ra thêm một lần nữa.

Với sự trở lại của những cầu thủ quan trọng, ĐT Thái Lan sẽ mạnh hơn rất nhiều. Họ sẽ giúp chúng tôi sửa chữa những sai lầm và lấy lại vị thế của mình. Dù vậy, Asian Cup là một giải đấu rất lớn và được trở thành một phần của nó quả thực là giấc mơ của tôi. Hy vọng chúng tôi sẽ hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra".

Sau khi bị loại đầy cay đắng ở bán kết AFF Cup 2018, tương lai của HLV Milovan Rajevac với ĐT Thái Lan đang rơi vào tình trạng "báo động". Và Asian Cup 2019 được cho là cơ hội cuối cùng để chiến lược gia người Serbia giữ chiếc ghế HLV trưởng của mình.

Ở Asian Cup 2019, ĐT Thái Lan nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Ấn Độ, Bahrain và UAE. Trận ra quân của thầy trò HLV Milovan Rajevac sẽ là cuộc đối đầu với Ấn Độ vào ngày 6/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn