Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Sao Iran: "Không dễ để thắng nhà vô địch Đông Nam Á"

10/01/2019 15:48:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Tiền vệ Ebrahimi Zarandini khẳng định việc giành được 3 điểm trước ĐT Việt Nam là một nhiệm vụ không hề đơn giản.

Tiền đạo Iran từng là Vua phá lưới giải Hà Lan

Sau thất bại đầy tiếc nuối ở trận ra quân, ĐT Việt Nam đang dồn toàn bộ sự tập trung của mình cho trận đấu thứ hai tại Asian Cup 2019. Đó sẽ là cuộc đối đầu với đội bóng số 1 Châu Á Iran, và chắc chắn nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều so với trận đấu đầu tiên. Thậm chí, nhiều nhà chuyên môn còn cho rằng mục tiêu của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới sẽ chỉ là cố gắng để thua ít nhất có thể.

Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn nhiều về mọi mặt nhưng các cầu thủ Iran vẫn giữ được sự thận trọng cần thiết. Trả lời phỏng vấn của truyền thông nước nhà, cầu thủ Ebrahimi Zarandini cho biết đánh bại ĐT Việt Nam vào thời điểm này là công việc hết sức khó khăn.

"Chúng tôi thắng dễ Yemen, nhưng không có nghĩa là sẽ làm được điều tương tự trước Việt Nam. Tính chất mỗi trận đấu khác nhau, đối thủ cũng thế. Việt Nam khác Yemen. Họ đầu tư rất nhiều vào lứa cầu thủ hiện tại trong những năm qua và vừa vô địch Đông Nam Á. Có thể trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn, chúng tôi phải đặt hết tâm trí vào trận đấu, chơi hết mình mới có thể giành chiến thắng".

Iran ĐT Iran nhận được sự kỳ vọng vô địch rất lớn từ người hâm mộ

Ở giải đấu năm nay, Iran mang đến UAE rất nhiều tuyển thủ từng góp mặt trong đội hình đã cầm hòa Bồ Đào Nha 1 đều ở World Cup 2018. Chính vì thế, không ngạc nhiên khi đoàn quân của HLV Carlos Queiroz được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở trận đấu đầu tiên, Iran đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi "vùi dập" Yemen tới 5 bàn không gỡ, nhưng theo Zaradini, anh và các đồng đội vẫn có thể làm tốt hơn.

"Chúng tôi vẫn cần cải thiện khâu ghi bàn. Nếu tận dụng tốt cơ hội, Iran đã có thể ghi được tới chục bàn thắng vào lưới Yemen. Hy vọng đội sẽ chơi tốt, tấn công hiệu quả khi đối đầu Việt Nam".

Trong một diễn biến khác, đã có rất nhiều thông tin xuất hiện về việc HLV Carlos Queiroz sẽ chia tay ĐT Iran sau khi Asian Cup 2019 kết thúc. Được biết, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ cố gắng giúp Iran giành chức vô địch trước khi chuyển tới dẫn dắt một ĐT ở Nam Mỹ là Colombia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan