Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Quế Ngọc Hải: "Ông Park giống như người cha của đội vậy"

05/01/2019 09:40:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Chia sẻ trong một chương trình truyền hình mới đây, trung vệ Quế Ngọc Hải đã thể hiện tình cảm và sự kính trọng của mình dành cho HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

VIDEO: AFC Asian Cup giới thiệu ĐT Việt Nam

Ở chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua, hàng phòng ngự kỷ luật vẫn là điểm tựa vững chắc của ĐT Việt Nam. Trong sơ đồ 3 hậu vệ ấy, chắc chắn phải nhắc đến cái tên Quế Ngọc Hải - người từng phải chịu rất nhiều sự nghi ngờ khi được triệu tập vào đội hình ĐT Việt Nam, nhưng rồi với tấm băng thủ quân trên tay, anh đã thể hiện xuất sắc vai trò của một người đội trưởng mẫu mực. Không chỉ ổn định về chuyên môn, Quế Ngọc Hải còn cho thấy sự trưởng thành rõ rệt trong bản lĩnh thi đấu.

Góp công rất lớn vào sự thay đổi tích cực này của Quế Ngọc Hải chính là HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo. Trong một chương trình truyền hình mới đây, trung vệ người Nghệ An đã chia sẻ hết sức chân thành về những điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp anh thay đổi.

"Ở trong đội, thầy Park giống như một người cha vậy. Ông là người rất gần gũi và hay trêu đùa các cầu thủ. Nhưng trong các buổi tập, thầy cũng cực kỳ nghiêm khắc và luôn nhắc nhở, chỉ dạy cho tất cả mọi người. Park Ông Park luôn hướng dẫn rất tỉ mỉ cho các cầu thủ

Sự chín chắn mà tôi có được bây giờ có công rất lớn của thầy Park. Cả thầy Park và thầy Lee. Hầu như trong buổi tập nào, các thầy cũng luôn dặn dò tôi phải kiểm soát được cảm xúc, kiểm soát được tâm lý của mình. Các thầy cũng hướng dẫn tôi rất tỉ mỉ từ những điều nhỏ nhất như dáng chạy, phải chạy thế nào để có khả năng quan sát tốt nhất".

Bên cạnh đó, tân binh của CLB Thể Công Viettel cũng chia sẻ thêm về kỉ niệm khi được ông Park lựa chọn làm đội phó của ĐT Việt Nam: "Hôm đó đội có tổ chức một buổi họp. Ban đầu tôi nghĩ rằng cũng chỉ là một buổi họp bình thường. Nhưng ở đó, thầy Park đã chỉ thẳng vào tôi và nói rằng tôi sẽ làm đội phó của ĐT Việt Nam. Tôi thực sự rất bất ngờ. Thậm chí cả ngày hôm đó, tôi vẫn tự hỏi tại sao mình lại có thể được giao trọng trách đó. Đến khi anh Quyết không thi đấu thì tôi là người mang băng đội trưởng và tôi cảm giác như từ lúc đó, tính cách của tôi trở nên nghiêm túc hơn hẳn.

Thầy Park là một HLV rất tâm lý. Ông luôn tạo ra sự thân thiết, thoải mái nhưng cũng đòi hỏi tất cả các cầu thủ phải có tâm thế sẵn sàng ra sân và cống hiến cho ĐT".

Quế Ngọc hải Quế Ngọc Hải đã trường thành với vai trò đội trưởng ĐT Việt NamCó thể nói, chức vô địch AFF Cup 2018 là thành quả xứng đáng của một tập thể tài năng, đoàn kết và một HLV trưởng tâm huyết. Với tư cách là những nhà vô địch Đông Nam Á, hiện tại, ĐT Việt Nam đang chuẩn bị bước vào Asian Cup 2019 - đấu trường để bóng đá Việt nam đạt được những mục tiêu lớn hơn ở tầm châu lục. Trận mở màn của Quế Ngọc Hải và các đồng đội ở giải đấu này sẽ là cuộc chạm trán với ĐT Iraq vào ngày 8/1 tới.

Với việc nằm ở bảng đấu gồm Iran, Iraq và Yemen, ĐT Việt Nam sẽ phải có một kết quả khả quan trước Iraq trong trận ra quân nếu muốn giành được 1 suất đi tiếp.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn