Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Phóng viên Hàn Quốc: "Quang Hải có sức hút rất lớn"

28/01/2019 07:45:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Phóng viên Yeom Bong-jun của tờ Chosun cho biết tiền vệ Quang Hải nhận được sự mến mộ rất lớn từ Hàn Quốc.

Highlights Việt Nam 2-0 Yemen

Như đã biết, các cầu thủ ĐT Việt Nam mới đây đã trở về nước, kết thúc chiến dịch Asian Cup 2019 thành công hơn mong đợi. Ở đấu trường lớn nhất châu Á, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã có sự thể hiện đầy tự tin và tạo được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn cũng như truyền thông quốc tế.

Là một trong những phóng viên người nước ngoài thường xuyên theo sát ĐT Việt Nam, phóng viên người Hàn Quốc Yeom Bong-jun hiện đang công tác ở tờ Chosun cho biết sau Asian Cup 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở nên rất nổi tiếng ở xứ sở kim chi và cầu thủ sinh năm 1997 này hoàn toàn có đủ khả năng để trở thành một ngôi sao của K-League.

"Quang Hải đang nổi tiếng khắp Hàn Quốc. Chúng tôi cũng thường gọi cậu ấy biệt danh Messi Việt Nam. Cậu ấy có thể đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới. Người hâm mộ Hàn Quốc đang muốn thấy Quang Hải chơi bóng tại K-League. Cậu ấy thậm chí còn có tiềm năng thi đấu ở những giải quốc tế có trình độ cao hơn.

Nếu một cầu thủ của Việt Nam muốn đến Hàn Quốc thi đấu, Quang Hải sẽ là lựa chọn đầu tiên của CLB Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng là cầu thủ có ảnh hưởng lớn với đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy luôn chiến đấu hết mình và có kỹ thuật tốt". Quang Hải Quang Hải nhận được nhiều sự mến mộ từ đất nước Hàn Quốc

Quang Hải là một trong những nhân tố nổi bật nhất trong đội hình của HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019. Vẫn với vai trò hạt nhân trên hàng công của ĐT Việt Nam, Quang Hải đã thể hiện được kỹ thuật khéo léo và nhãn quan chiến thuật xuất sắc của mình. Dấu ấn đậm nét nhất mà Hải "con" để lại trên đất UAE chính là pha đá phạt đẳng cấp vào lưới Yemen trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, góp phần giúp Việt Nam giành tấm vé cuối cùng góp mặt ở vòng knockout.

Nhờ có HLV Park Hang-seo mà bóng đá Việt Nam đang có được những thành công vang dội liên tiếp cũng như nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc. Đã không ít lần những trận đấu của ĐT Việt Nam tạo nên những kỷ lục về tỉ lệ người theo dõi ở đất nước này. Chính vì vậy, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào việc các cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam sẽ có cơ hội thực sự để chơi bóng ở Hàn Quốc trong tương lai.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn