Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Ông Park đã tìm ra người thay thế Đình Trọng?

01/01/2019 15:22:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau trận giao hữu với Philippines vừa qua, có vẻ như HLV người Hàn Quốc đã tìm được phương án thay thế cho sự vắng mặt của trung vệ Đình Trọng.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã phải nhận một tin chẳng mấy vui vẻ khi trung vệ Đình Trọng đã dính phải một chấn thương và buộc phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm. Chính vì thế, trung vệ này sẽ không thể góp mặt trong đội hình của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Kể từ đó đến nay, một câu hỏi vẫn được giới chuyên môn và người hâm mộ đặt ra đó là ai sẽ là người thay thế Đình Trọng ở hàng thủ 3 người ưa thích của HLV Park Hang-seo. Và sau trận giao hữu với Philippines ngày 31/12 vừa rồi, có lẽ người ta cũng bắt đầu nhìn thấy câu trả lời. Không phải Bùi Tiến Dũng, người đã cùng Đình Trọng và Duy Mạnh tạo nên bộ 3 vô cùng ăn ý ở U23 châu Á và Asiad 2018, cầu thủ được chọn để đá chính trong trận giao hữu đó lại bất ngờ là Nguyễn Thành Chung.

Thực tế, Thành Chung không phải là gương mặt quá xa lạ vì anh từng góp mặt tại Thường Châu trong chiến tích giành ngôi Á quân của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ hiện đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội đã không có nhiều cơ hội được vào sân ở giải đấu đó. Đến ASIAD 2018, ban đầu anh cũng nằm trong danh sách lựa chọn của chiến lược gia người Hàn Quốc nhưng chấn thương ở những phút cuối cùng đã buộc cầu thủ này phải nói lời chia tay.

Thành ChungỞ lần triệu tập này, trung vệ người Tuyên Quang được gọi bổ sung khi chơi rất thành công ở các giải U21 QG và U21 Quốc tế 2018. Với HLV Park Hang-seo, với 2 phương án thay thế cho Đình Trọng là Tiến Dũng và Thành Chung thì rõ ràng Tiến Dũng là sự lựa chọn an toàn hơn khi cầu thủ này đã chứng minh được khả năng của bản thân cũng như có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Thành Chung được xếp đá thay vị trí của Đình Trọng và song hành với Ngọc Hải và Duy Mạnh trong sơ đồ 3 trung vệ ưa thích của thầy Park. Với chiều cao 1m80, Thành Chung có nhiều lợi thế trong những pha tranh chấp, đặc biệt là bóng bổng. Ở vòng bảng Asian Cup 2019, Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đối thủ Tây Á như Iran và Iraq - những đội chắc chắn sẽ khai thác rất nhiều từ bóng bổng. Chính vì thế, thể hình tốt của Thành Chung là một điểm cộng lớn. Dù vậy, nếu được lựa chọn, trung vệ này sẽ cần thời gian để trau dồi thêm khả năng phán đoán tình huống cũng như tìm được sự ăn ý với các đồng đội xung quanh.

Thành ChungDù sang hiệp 2, ông Park đã rút Thành Chung ra và trở lại với phương án "an toàn" khi kéo Ngọc Hải vào đá thòng, hai trung vệ lệch trái và lệch phải sau đó là Duy Mạnh và Tiến Dũng nhưng chắc hẳn ông thầy người Hàn Quốc cũng có những suy tính riêng của mình khi tung Thành Chung ra sân ngay từ đầu.

Còn nhớ Thành Chung từng phát biểu khi được triệu tập: "Tôi được thầy Park gọi bổ sung trong bối cảnh Đình Trọng chấn thương. Tôi tự tin mình có thể thay thế được cậu ấy". Và có lẽ cũng không bất ngờ nếu trong thời gian tới, Thành Chung trở thành sự lựa chọn thường xuyên nơi hàng thủ của HLV Park Hang-seo.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn