Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Nhật Bản tiếp tục thiệt quân trước trận gặp Việt Nam

23/01/2019 14:37:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước trận tứ kết với Việt Nam, ĐT Nhật Bản tiếp tục phải nhận tin không vui về tình hình lực lượng.

VIDEO dự đoán đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản

ĐT Việt Nam và Nhật Bản chuẩn bị bước vào trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Với tư cách là đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại trong số 8 đội mạnh nhất châu Á, Việt Nam rất muốn tiếp tục tạo nên một cơn chấn động. Trong khi đó, với vị thế của một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch, mục tiêu của Nhật Bản chắc chắn không có gì ngoài chiến thắng.

Thế nhưng, mục tiêu đó của thầy trò HLV Haijme Moriyasu đang gặp phải khó khăn không nhỏ, đặc biệt là những thông tin không vui liên tiếp về tình hình lực lượng. Trong buổi tập mới nhất vào ngày 22/1, hậu vệ Hiroki Sakai đã dính phải một chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân ở trận tứ kết sắp tới với Việt Nam. Sự thiếu vắng Sakai sẽ là tổn thất không nhỏ khi anh đang có phong độ ổn định và là sự lựa chọn số 1 của HLV Moriyasu ở vị trí hậu vệ cánh phải. Ở mùa giải này trong màu áo Marseille, Sakai cũng được thi đấu thường xuyên (17 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng trên tất cả các đấu trường).

Nhật Bản Hiroki Sakai nhiều khả năng không thể ra sân trong trận đấu với Việt Nam

Chấn thương của Sakai đã là ca chấn thương thứ 2 mà Nhật Bản phải đón nhận trong ít ngày gần đây. Trước đó,  tiền vệ Toshihiro Aoyama đã phải chia tay ĐTQG để trở về Nhật điều trị chấn thương. Ngoài ra, HLV Moriyasu cũng không thể có được sự phục vụ của một nhân tố cực kỳ quan trọng là chân sút Yoshinori Muto khi anh bị treo giò vì đã nhận đủ 2 thẻ vàng.

Ở một diễn biến khác, ĐT Việt Nam cũng có 2 cầu thủ đang gặp những vấn đề nhỏ về tình hình sức khỏe là Quang Hải và Trọng Hoàng. Quang Hải đã bị đau nhẹ ở vùng bắp đùi sau trận đấu với Jordan còn Trọng Hoàng dường như vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương dây chằng mà anh gặp phải từ AFF Cup 2018. Cả 2 đều đang nhận được sự theo dõi sát sao của đội ngũ y tế.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 24/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn