Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

"Không có Đình Trọng trong top 3 QBV là điều đáng tiếc"

23/12/2018 13:50:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Cựu cầu thủ Quốc Vượng đã tỏ ra tiếc nuối khi trung vệ Trần Đình Trọng không góp mặt trong top 3 Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Tối ngày 22/12, Gala trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 đã được tổ chức. Không nằm ngoài dự đoán, sau một năm với những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ ĐTQG Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chiến thắng danh hiệu Quả Bóng Vàng. Bên cạnh đó, giải thưởng Quả Bóng Bạc được trao cho tiền đạo lão tướng Nguyễn Anh Đức, và Quả Bóng Đồng đã thuộc về tiền đạo người Nghệ An Phan Văn Đức.

Dù đây là kết quả hoàn toàn hợp lý và xứng đáng với những gì các cá nhân đoạt giải đã cống hiến trong suốt 1 năm qua, nhưng cũng có những cái tên đã không thể góp mặt trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng và tạo nên những điều tiếc nuối. Một trong số đó chính là trung vệ Trần Đình Trọng.

Liên tục trong 3 giải đấu lớn là VCK U23 Châu Á, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018, Đình Trọng chính là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Dù năm nay mới chỉ 21 tuổi nhưng người ta đã nhìn thấy ở Đình Trọng những tố chất của một trung vệ xuất chúng cũng như một thủ lĩnh trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Chính vì thế, việc Đình Trọng vắng mặt trong top 3 QBV Việt Nam năm nay đã khiến nhiều người cảm thấy đáng tiếc, và cựu cầu thủ Quốc Vượng là một trong số đó.

"Danh hiệu QBV Việt Nam 2018 dành cho Quang Hải không có gì bàn cãi, cậu ấy rất xứng đáng. Ngay cả Anh Đức hay Văn Đức cũng vậy.

Đình Trọng Đình Trọng không thể góp mặt trong top 3 QBV Việt Nam 2018

Tuy nhiên, danh sách rút gọn không có tên Đình Trọng là một điều đáng tiếc. Chúng ta hiểu rõ phong cách của HLV Park Hang Seo dựa nhiều vào hàng phòng ngự, và hàng thủ của chúng ta cũng thi đấu nổi bật trong năm nay. Bởi vậy, tôi muốn Đình Trọng giành Quả bóng bạc, cậu ấy xứng đáng được vinh danh".

Còn nhớ trong lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á năm 2008, ĐT Việt Nam cũng dựa vào hàng phòng ngự rất nhiều. Năm đó, thủ thành Dương Hồng Sơn đã giành QBV, còn trung vệ Vũ Như Thành cũng góp mặt trong Top 3.

Ngoài việc không được vinh danh trong top 3 Quả Bóng Vàng 2018, một điều đáng tiếc khác cũng xảy đến với Đình Trọng đó là anh sẽ không thể cùng các đồng đội góp mặt tại Asian Cup 2019 vì chấn thương. Dù vẫn còn những trung vệ chất lượng khác trong đội hình, nhưng mất đi Đình Trọng sẽ là tổn thất lớn nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam trong giải đấu lớn sắp tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan