Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Vùi dập Turkmenistan, Uzbekistan chính thức vượt qua vòng bảng

14/01/2019 01:34:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Với chiến thắng 4 sao trước Turkmenistan, Uzbekistan đã nối gót Nhật Bản để chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knockout ở Asian Cup 2019.

Highlight Turkmenistan 0-4 Uzbekistan

Ngay từ những phút đầu tiên, Uzbekistan đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của mình bằng một thế trận tấn công dồn dập. Ở phút thứ 5, Dostonbek Khamdamov đã có một pha đánh đầu đập đất đưa bóng đi trúng xà ngang. Pha bóng này cũng báo hiệu cho một ngày vất vả của hàng thủ Turkmenistan.

Đến phút thứ 16, trong một đợt dàn xếp phản công rất nhanh, đội trưởng bên phía Uzbekistan là Odil Akhmedov đã có đường chuyền thuận lợi, giúp Javokhir Sidikov dễ dàng đưa bóng vào gôn trống, mở tỉ số cho các cầu thủ Uzbekistan. Và cũng chỉ 8 phút sau, Turkmenistan lại để mất bóng ở khu vực giữa sân và Otabek Shukurov bên phía Uzbekistan đã có pha chọc khe chính xác, đặt Eldor Shomurodov vào tư thế vô cùng thuận lợi để chân sút này nhân đôi cách biệt.

Uzbe

5 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, pha phá bóng thiếu dứt khoát của tiền vệ Gurbangeldi Batyrov bên phía Turkmenistan đã tạo cơ hội cho Jaloliddin Masharipov tung ra cú đá volley quyết đoán, mang về bàn thắng thứ 3 cho Uzbekistan. Và cũng chỉ 2 phút sau, tiền đạo trẻ Shomurodov đã lập công để ấn định chiến thắng 4-0 cho Uzbekistan ngay trong 45 phút đầu tiên.

Chiến thắng 4 sao được Uzbekistan duy trì đến khi hồi còi mãn cuộc vang lên. Với chiến thắng này, họ đã nối gót Nhật Bản để chính thức giành vé đi tiếp. Trong khi đó, việc để thủng lưới 4 bàn sẽ khiến Turkmenistan gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành tấm vé vớt góp mặt trong vòng knockout.

Đội hình ra sân:

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn

Tin liên quan