Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Iraq thiếu nhiều trụ cột, cơ hội lớn cho ĐT Việt Nam?

23/12/2018 12:50:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Mới đây, ĐT Iraq đã công bố danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Trong số 27 cầu thủ được triệu tập, không có những tên tuổi đáng chú ý.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, ĐT Iraq mới đây đã công bố danh sách sơ bộ tập bao gồm 27 cầu thủ. Tuy nhiên, trong số những cái tên được triệu tập lại thiếu vắng khá nhiều những ngôi sao của bóng đá nước này.

Đầu tiên phải kể tới Justin Meram, người đang chơi bóng tại giải Nhà Nghề Mỹ (MLS) trong màu áo của CLB Columbus Crew. Cụ thể, tiền đạo 30 tuổi này đã dính phải một chấn thương khá nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Chấn thương này khiến Meram sẽ không thể góp mặt tại Asian Cup 2019.

Meram Justin Meram không thể góp mặt tại Asian Cup 2019Không những thế, HLV trưởng ĐT Iraq Srecko Katanec còn không thể có được sự phục vụ của Fahad Talib và Amjad Radhi, những cầu thủ thuộc biên chế của CLB Al-Quwa Al-Jawiya - đội bóng từng giành 3 chiếc cúp AFC liên tiếp (2016, 2017, 2018). Nguyên nhân là do các cầu thủ này bị LĐBĐ Châu Á đình chỉ thi đấu vì bị nghi ngờ sử dụng doping. Hay Mustafa Nadhim, hậu vệ trụ cột của đội tuyển Iraq cũng vắng mặt ở Asian Cup 2019 do bị chấn thương hành hạ.

Danh sách sơ bộ tuyển Iraq dự Asian Cup 2019:

Thủ môn: Jalal Hassan, Mohammed Gassid, Mohammed Hameed

Hậu vệ: Waleed Salem, Sameh Saeed, Alaa Mhawi, Ahmed Ibrahim, Ali Faez, Rebin Sulaka, Ahmed Abdul-Ridha, Saad Natiq, Ali Adnan, Frans Dhia Putros

Tiền vệ: Humam Tariq, Ahmed Yasin, Safaa Hadi, Bashar Rasan, Osama Rashid, Amjad Attwan, Mahdi Kamel, Hussein Ali, Ali Husni

Tiền đạo: Mohanad Ali, Mohanad Abdul-Raheem, Ayman Hussein, Mohammed Dawood, Alaa Abbas

Trong số những cái tên kể trên, Iraq vẫn còn một vài cầu thủ đáng chú ý như Ali Adnan, người đang khoác áo Atalanta (Serie A),  Frans Dhia Putros của CLB Hobro IK (Đan Mạch) hay Osama Rashid, cầu thủ thuộc biên chế của  Santa Clara (Bồ Đào Nha).

Adnan Ali Adnan sẽ là ngôi sao được mong chờ nhất của ĐT Iraq

Với tình hình nhân sự như vậy, đoàn quân của HLV Srecko Katanec được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Asian Cup 2019. Và những người được hưởng lợi chính là ĐT Việt Nam. Ở bảng D, Iraq chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo. Và việc Iraq không thể có sự góp mặt của những ngôi sao tốt nhất đã mở ra cơ hội lớn để ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu vượt qua vòng bảng giải đấu lớn nhất Châu Á.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq cũng chính là trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019, sẽ diễn ra vào ngày 8/1 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn