Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Yemen: "Ngay cả Việt Nam cũng quá mạnh với chúng tôi"

02/01/2019 11:19:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV trưởng ĐT Yemen, ông Jan Kocian cho rằng các đội bóng ở bảng D đều là đối thủ quá tầm với ĐT Yemen.

VIDEO: Những pha xử lý vạn người mê của Nguyễn Quang Hải

Còn chưa đầy một tuần nữa, chiến dịch Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu. Ở giải đấu Châu Á dành cho cấp ĐTQG năm nay, Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ là Iran, Iraq và Yemen. Trong số 3 đội bóng này, Yemen là gương mặt tân binh của giải và có rất ít thông tin liên quan. Chính vì vậy, họ vẫn được coi là một ẩn số dù bị đánh giá khá thấp.

HLV trưởng của ĐT Yemen là Jan Kocian, cựu tuyển thủ của ĐT Tiệp Khắc (CH Séc) trong những năm 80 của thế kỷ trước. Trước khi đảm nhiệm cương vị "thuyền trưởng" của Yemen, ông từng có khoảng thời gian làm việc ở Bundesliga và các ĐTQG như Slovakia và Áo trong vai trò trợ lý. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề huấn luyện, HLV trưởng của ĐT Yemen đã tỏ ra vô cùng khiêm tốn khi nhận xét về cục diện của bảng D Asian Cup 2019.

"Nếu bạn hỏi đâu là sức mạnh của đội tuyển Yemen thì tôi chỉ biết trả lời đó là một tinh thần chiến đấu và tinh thần đồng đội. Đất nước Yemen đã trải qua ba năm nội chiến, không có giải bóng đá VĐQG. Người dân Yemen còn phải giành giật mạng sống với bom đạn nên sân bóng để tập luyện và thi đấu là một điều xa xỉ. Lợi thế của chúng tôi là sự ủng hộ của cả một đất nước Yemen. Họ đang hướng đến những trận đấu của ĐTQG tại bảng D này còn chúng tôi chỉ cố gắng làm những điều tốt nhất.

Yemen

ĐT Yemen đã rơi vào bảng đấu khó khăn nhất tại Asian Cup 2019. Iran và Iraq là những đội bóng đẳng cấp. Việt Nam cũng tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây và cũng là đối thủ quá mạnh so với chúng tôi"

ĐT Yemen không có sân nhà ở đất nước của họ, mà phải dùng sân ở UAE và Qatar làm sân nhà đá vòng loại Asian Cup. Thế nên quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 của Yemen chỉ là vỏn vẹn 10 ngày tập trung đá giao hữu. Trận ra quân của họ ở Asian Cup năm nay cũng sẽ vô cùng khó khăn khi phải đối đầu với đội bóng số 1 Châu Á Iran vào ngày 7/1. Sau đó lần lượt sẽ là những trận đấu với Iraq (12/1) và Việt Nam (16/1).

Được biết mỗi khi có trận đấu của ĐT Yemen tại Asian Cup diễn ra là toàn đất nước Yemen sẽ được nghỉ việc để theo dõi. Với một quốc gia chật vật với nạn nghèo đói và những cuộc chiến tranh thì bóng đá sẽ là liều thuốc tinh thần rất hữu hiệu để người dân tạm thời quên đi những vất vả trong cuộc sống thường ngày.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn