Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Thái Lan: "Chúng tôi thất bại ở AFF vì thiếu trụ cột"

06/01/2019 14:20:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước trận ra quân của ĐT Thái Lan ở Asian Cup 2019, HLV trưởng Milovan Rajevac đã thể hiện một sự tự tin rất lớn.

VIDEO: Xem màn trình diễn mãn nhãn của Messi Thái và Messi Việt

Tối ngày 6/1, ĐT Thái Lan sẽ thi đấu trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ là ĐT Ấn Độ. Với kết quả hòa trong trận đấu giữa chủ nhà UAE và Bahrain, Thái Lan đang có cơ hội lớn để giành ngôi đầu bảng nếu có được trọn vẹn 3 điểm.

Ở Asian Cup năm nay, Thái Lan nằm ở một bảng đấu được đánh giá là khá thuận lợi và cơ hội đi tiếp của đoàn "Voi chiến" là tương đối rõ ràng. Trước trận ra quân, HLV trưởng ĐT Thái Lan ông Milovan Rajevac cũng đã thể hiện sự tự tin rất lớn vào các học trò của mình cũng như cơ hội vượt qua vòng bảng của đội.

"AFF Cup đã là quá khứ. Chúng tôi thất bại tại giải đó vì thiếu một số trụ cột chơi bóng ở nước ngoài. Giờ thì khác rồi. Thái Lan đang có đội hình tốt nhất và quyết tâm lọt đến vòng 1/8. Chúng tôi càng có thêm động lực khi bị đánh giá thấp hơn. Chúng tôi không chỉ muốn đương đầu với Ấn Độ, mà với cả UAE và Bahrain. Đó là cơ hội để Thái Lan vượt qua vòng bảng.

Ấn Độ tiến bộ vượt bậc vài năm qua. Cầu thủ của họ phát triển nhanh về nhiều khía cạnh, trong đó có chiều cao và sức mạnh. Tôi cũng biết tới thành quả đáng nể của HLV Constantine. Chắc chắn ông ấy sẽ giúp Ấn Độ chơi tốt hơn nữa".


Trong lịch sử, trong 7 cuộc đối đầu gần đây nhất kể từ năm 1986, Thái Lan chưa từng thua trước Ấn Độ. Tuy vậy, ĐT Ấn Độ dưới sự dẫn dắt của HLV Stephen Constantine đang có những bước phát triển rất nhanh. Từ vị trí 173 trên BXH FIFA hồi tháng 3 năm 2015, đến cuối năm 2018 họ đã vươn lên hạng 97.

Với ĐT Thái Lan, Asian Cup 2019 được coi là giải đấu để giúp họ quên đi thất bại đau đớn ở AFF Cup 2018. Với sự trở lại của những ngôi sao hàng đầu như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan, Thái Lan sẵn sàng hướng tới những mục tiêu lớn ở đấu trường châu lục. Hơn nữa, giải đấu này cũng là cơ hội cuối cùng để ông Rajevac bảo vệ chiếc ghế HLV trưởng của mình. Nếu không giành được một kết quả tốt, khả năng chiến lược gia người Serbia phải ra đi là rất cao.

Trận đấu giữa Thái Lan và Ấn Độ sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 20h30 ngày 6/1, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn