Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Lê Thụy Hải: "ĐTVN có thể giành điểm trước bất cứ đối thủ nào"

08/01/2019 10:19:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước trận mở màn của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những dự đoán của mình về kết quả của cuộc đối đầu này.

VIDEO: Lý do vì sao Quang Hải lại đáng xem nhất Asian Cup

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào một trận đấu vô cùng quan trọng ở Asian Cup 2019. Đó là trận mở màn giải đấu khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với đội bóng đến từ Tây Á Iraq. Với việc Iran đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối của đội bóng số 1 Châu Á khi vùi dập Yemen tới 5 bàn không gỡ, kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Iraq gần như sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng đấu này.

>>> LINK xem trực tiếp Việt Nam vs Iraq TẠI ĐÂY

Nhận định về trận đấu này, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá: "Iraq và Việt Nam có độ vênh nhất định nhưng đó không phải là khoảng cách quá xa để đội bạn có thể đè ngửa chúng ta ra mà đá. Iraq có thể hình - thể lực hơn chúng ta, nhưng về sự đa dạng về các miếng đánh thì không nhiều. Họ sẽ sử dụng các bài bóng bổng và tận dụng các pha bóng chết xung quanh khu vực cấm địa của Việt Nam".

Ông Hải cũng cho biết, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành một kết quả có lợi trước Iraq nếu chúng ta phát huy được tốt nhất những thế mạnh của mình, đặc biệt là nền tảng kỹ thuật và khả năng di chuyển linh hoạt.

"Cự li đội hình Việt Nam rất ổn định và di chuyển bọc lót tốt trước những đội bóng không thiên về sự khéo léo, và chẳng vượt trội hẳn về tốc độ như Iraq. Hơn nữa, Việt Nam từng đối đầu Iraq ở VCK U23 châu Á. Trận đấu đó giúp ích chúng ta nhiều về sự tự tin hiện giờ vì chúng ta đã vượt được qua họ.

ĐTVn ĐTVN có những điểm mạnh riêng có thể phát huy

Trận đấu tới, tôi nghĩ không dễ gì họ phá được lối chơi của Việt Nam, nhất là ở giai đoạn đầu giải đấu, cầu thủ Việt Nam đang có thể lực, thể trạng tốt nên đủ sức đeo bám".

Đưa ra dự đoán về kết quả của trận đấu này, ông cựu GĐKT của Becamex Bình Dương nói thêm: "Thắng Iraq thì tôi nghĩ rằng mình lạc quan quá. Nhưng tôi tin rằng, Việt Nam có thể chia điểm trước đội bóng mà tất cả đều đánh giá là mạnh hơn so với chúng ta. Tôi nhận định trận đấu có tỷ số 0-0 hoặc 1-1".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có được lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho trận ra quân tại Asian Cup. Các cầu thủ bị chấn thương như Trọng Hoàng hay Văn Toàn đều đã hoàn toàn bình phục. HLV Park Hang-seo mới đây cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức góp mặt tại giải đấu Châu Á năm nay khi cái tên cuối cùng bị loại là Đinh Thanh Bình. Có thể nói, tất cả đã sẵn sàng để chinh phục những mục tiêu lớn hơn ở tầm châu lục.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 20h30 ngày 8/1, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn