Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

FOX Sports: "Việt Nam đã khiến Jordan trả giá trên chấm 11m"

20/01/2019 22:24:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Tờ FOX Sports của châu Á đã tỏ ra ấn tượng với chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

VIDEO: Loạt luân lưu cân não giữa Việt Nam và Jordan

ĐT Việt Nam đã một lần nữa khiến cả Châu Á phải bất ngờ khi giành chiến thắng bất ngờ trước Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019. Dù bị đánh giá ở cửa dưới và thậm chí đã bị thua trước, nhưng với tinh thần chiến đấu kiên cường cùng một chiến thuật hợp lý, thầy trò HLV Park Hang-seo tìm được bàn gỡ hòa và kéo đối thủ vào loạt penalty cân não. Ở đây, bản lĩnh của nhà vô địch Đông Nam Á đã được thể hiện và ĐT Việt Nam đã hiên ngang tiến vào tứ kết giải đấu lớn nhất Châu Á.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam đã nhận được sự ngưỡng mộ của giới truyền thông quốc tế. Ngay sau trận đấu, tờ FOX Sports phiên bản châu Á đã dành những lời khen ngợi cho màn trình diễn của những chàng trai áo đỏ.

"Là đội đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 sau những chiến thắng thuyết phục trước ĐKVĐ Australia và Syria, ĐT Jordan chính là những người được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra.

Thực tế, Jordan cũng đã thể hiện được những lợi thế của mình. Họ nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát và đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Cầu thủ Abdel-Rahman đã có một cú sút phạt cực kỳ xuất sắc, đánh bại hoàn toàn thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, Việt Nam cũng ngay lập tức lấy lại tinh thần và chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Trọng Hoàng đã có đường chuyền chính xác từ bên cánh phải để ở phía trong, Công Phượng với sự quyết đoán của mình đã mang về bàn gỡ hòa cho "những con rồng vàng".

ĐTVNKhoảng thời gian còn lại và cả 2 hiệp phụ, không bên nào có thêm được bàn thắng. Kết quả đó khiến 2 đội phải bước vào loạt penalty cân não. Và ở đây, ĐT Việt Nam đã khiến Jordan phải trả giá. Việt Nam vẫn giữ được sự lạnh lùng và bản lĩnh, trong khi Ahmed Samir và Baha’ Faisal Seif đã thất bại và khiến Jordan phải chia tay giải đấu".

Quả thật, chiến thắng trước Jordan là kết quả bất ngờ và rất đáng tự hào với ĐT Việt Nam. Thậm chí, trong trận đấu, chúng ta đã có khoảng thời gian chơi ép sân đối thủ và tạo ra liên tiếp những cơ hội ăn bàn. Không những thế, ĐT Việt Nam chính là đội bóng đầu tiên giành tấm vé vào vòng tứ kết ở Asian Cup 2019. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn