Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Duy Mạnh: "Tiền đạo Malaysia cố tình chơi xấu với tôi"

19/12/2018 12:52:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Mới đây, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có những tiết lộ thú vị về trận chung kết AFF Cup 2018 với đối thủ Malaysia.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Tại AFF Cup 2018, trung vệ Đỗ Duy Mạnh là 1 trong 3 cái tên thi đấu trọn vẹn 720 phút (8 trận) của ĐT Việt Nam (2 người còn lại là Đình Trọng và Văn Lâm). Anh cùng với 2 người đồng đội Quế Ngọc Hải và Trần Đình Trọng đã tạo nên bộ 3 phòng ngự cực kỳ chắc chắn, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch với thành tích để thua ít bàn nhất và giữ sạch lưới trong 4 trận tại vòng bảng.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn vào sáng ngày 19/12, trung vệ trẻ đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội đã có những chia sẻ thú vị về trận chung kết AFF Cup với đối thủ Malaysia và về chấn thương của người đồng đội Đình Trọng.

"Góc máy quay trận đó không bắt được những pha tiểu xảo của Malaysia. Hôm ấy số 8 đội bạn đã có pha chơi xấu, thúc vào ngực tôi. Hôm đó khi xem lại, tôi thấy đúng là lúc đó mình không kiểm soát được. Khi ấy đúng là đang rất sung và máu. Sau đó, tôi biết mình đã có thẻ nên thi đấu kiềm chế lại. ban huấn luyện cũng dặn dò và hiệp 2 tôi cũng đã điềm đạm hơn.

Duy MạnhMất đi Trọng thực sự là đáng tiếc. Không chỉ riêng tôi mà ban huấn luyện và các cầu thủ đều tiếc nuối vì Trọng. Với tôi, có những thứ chỉ có thể chia sẻ được với Trọng. Tôi cũng muốn nhắn gửi với Trọng rằng hãy yên tâm, ai cũng luôn mong muốn cậu ấy trở lại. Chỉ mong Trọng mau chóng bình phục".

Bên cạnh đó, Duy Mạnh cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không được đồng hành cùng 2 người đàn anh là Văn Quyết và Anh Đức ở giải Châu Á sắp tới. Và trung vệ sinh năm 1996 cũng tiết lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019.

"Với cá nhân tôi, không có 2 anh Văn Quyết và Anh Đức là điều đáng tiếc vì 2 anh là những đàn anh giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên đây là sự lựa chọn của ban huấn luyện. Tôi cảm thấy may mắn khi có nhiều cầu thủ đồng trang lứa với tôi, nhưng vì lý do này khác, có thể do chấn thương mà phải rẽ ngang. Tôi cũng thấy mình rất may mắn khi được các thầy dẫn dắt, nhưng bản thân mình cũng đã phải hy sinh rất nhiều để được như ngày hôm nay.

Duy MạnhSau AFF Cup, tôi cùng các thầy và đồng đội cũng chưa có nhiều thời gian ngồi với nhau để chia sẻ về giải đấu tới. Nhưng theo tôi, Asian Cup là một giải đấu rất lớn ở cấp đội tuyển quốc gia và theo cá nhân tôi, chúng ta sẽ phải làm lại từ đầu, từ tập luyện và nỗ lực hơn nữa so với AFF Cup vì đây là giải đấu tấm cỡ châu Á".

Hiện tại, Duy Mạnh cũng như các đồng đội khác ở ĐTQG vẫn đang trong thời gian nghỉ ngơi sau chức vô địch AFF Cup. Theo kế hoạch, các cầu thủ và HLV Park Hang-seo sẽ tập trung trở lại vào ngày 20/12 tới để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

Ở Asian Cup, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ rất mạnh như Iran và Iraq. Trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là cuộc đối đầu với Iraq vào ngày 8/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn