Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Người Iraq nể phục Việt Nam trước cuộc đụng độ ở Asian Cup 2019

17/12/2018 09:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Màn trình diễn siêu hạng của thầy trò HLV Park Hang-seo từ đầu năm đến nay đã được đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup là Iraq theo dõi rất sát sao.

VIDEO: Việt Nam sánh vai 23 đội khác dự Asian Cup 2019

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ rất mạnh bao gồm đội tuyển số 1 châu Á Iran, đội xếp thứ 4 tại Asian Cup 2015 Iraq và Yemen.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019

>>> Thể thức thi đấu Asian Cup 2019: Việt Nam có cơ hội lớn

Với sự thăng hoa trong 1 năm trở lại đây tại giải U23 Châu Á và ASIAD 2018, ĐT Việt Nam đang nổi lên như một đối thủ vô cùng khó chịu không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà cả toàn châu Á. Mới đây, trong 1 bài trả lời phỏng vấn của AFC, cựu đội trưởng của ĐT Iraq Abbas Obaid, người từng giành chức vô địch Asian Cup năm 2007 đã cho biết ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo là đội bóng rất khó để đánh bại.

"Ở thời điểm năm 2007, chúng tôi là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm nên đã giành được chức vô địch. Tuy nhiên, ĐT Iraq lúc này lại không có được điều đó. Trong tay HLV trưởng không có những ngôi sao lớn, những cái tên có thể dẫn dắt toàn đội bằng trình độ cá nhân vượt trội.

ĐTVN Màn trình diễn của ĐT Việt Nam được các đối thủ theo dõi sát sao

Iraq đã rơi vào một bảng đấu cực kỳ khó khăn. Cả Iran và Việt Nam đều là những đối thủ rất giỏi. Tôi đã theo dõi rất kỹ Việt Nam ở giải U23 Châu Á và ASIAD 2018, họ là một tập thể đồng đều và có lối chơi rất thuyết phục".

Cựu đội trưởng của ĐT Iraq cũng nói thêm: "Thật khó để đoán được đội nào sẽ đi tiếp ở bảng đấu này. Tôi cho rằng Iraq hoàn toàn có khả năng vào lọt vào tứ kết nhưng gần như chẳng có cơ hội để tiến xa hơn. Có quá nhiều đội bóng mạnh góp mặt ở giải đấu năm nay. Dù sao, dưới sự chỉ đạo của HLV Katanec, tôi vẫn hy vọng các cầu thủ có thể tạo nên điều gì đó bất ngờ".

Abbas Obaid Abbas Obaid - cựu đội trưởng trong đội hình của Iraq lên ngôi tại Asian Cup 2007

Ở Asian Cup 2019, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại diễn ra vào các ngày 8/1, 12/1 và 16/1/2019. Ở trận ra quân, Việt Nam gặp đội bóng mạnh thứ hai bảng là Iraq. Đây là đối thủ không dễ nhằn, tuy nhiên trong lịch sử, chúng ta thường có được kết quả tốt khi đối đầu với đối thủ này.

Lực lượng đội tuyển Việt Nam về cơ bản sẽ giữ nguyên bộ khung đang chơi ở AFF Cup 2018. Những cầu thủ trụ cột vẫn sẽ là các cái tên quen thuộc như Văn Quyết, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Lâm… Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến Asian Cup 2019 với bước đệm là thành tích tại AFF Cup 2018. HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo cũng coi Asian Cup 2019 là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn