Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đội trưởng Nhật Bản: "Tôi không đủ tốt để làm đội trưởng"

02/02/2019 13:45:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trung vệ Yoshida nhận trách nhiệm sau trận thua của Nhật Bản, HLV Sarri nhắn nhủ Eden Hazard,... là những tin tức bóng đá nổi bật chiều 2/2.

Maya Yoshida: "Tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ"

Trung vệ đang chơi cho Sunderland, Maya Yoshida chính là đội trưởng của ĐT Nhật Bản tham dự Asian Cup 2019. Có phong độ khá tốt trong suốt giải đấu, nhưng đến trận chung kết, Yoshida lại trở thành "tội đồ" khi trực tiếp mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua của Nhật Bản. Phát biểu sau thất bại 1-3 trước Qatar, Yoshida đã nhận mọi trách nhiệm về mình.

Nhật Bản Yoshida đã chơi không tốt trong trận chung kết"Trải qua không ít thời điểm khó khăn nhưng chúng tôi đã chơi tốt suốt giải đấu. Cho nên, thất bại ở trận chung kết quả là một nỗi thất vọng vô cùng lớn. Về mặt cá nhân, tôi dự giải với vai trò và trách nhiệm mới là đội trưởng. Tôi tự nhận thấy mình đã không đủ tốt và không hoàn thành nhiệm vụ. Tôi muốn dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch nhưng không thể. Chúng tôi phải rút ra bài học từ thất bại này".

Chắc chắn thất bại ở Asian Cup 2019 sẽ là bài học đắt giá cho ĐT Nhật Bản để họ có thể rút kinh nghiệm cho những giải đấu trước mắt, mà mục tiêu lớn nhất chính là Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo.

HLV Sarri: "Hazard cần phải chơi đồng đội hơn"

Thất bại 0-4 của Chelsea hồi giữa tuần đã khiến đội bóng này phải chịu rất nhiều chỉ trích. Dù đã có được chân sút "mơ ước" là Gonzalo Higuain nhưng đoàn quân của Maurizo Sarri chơi bạc nhược trên sân của Bournemouth. Theo báo chí Anh, sau trận thua đó, HLV Sarri có một buổi nói chuyện thẳng thắn với các cầu thủ. Thậm chí, trước cuộc tiếp đón Huddersfield trên sân nhà, chiến lược gia người Ý còn một lần nữa nhắc nhở đến ngôi sao lớn nhất của đội bóng, Eden Hazard.

"Hazard, Willian và Pedro là những cầu thủ tấn công hàng đầu, họ là trụ cột của Chelsea. Tôi nghĩ rằng những cầu thủ này cần thay đổi. Trong thời gian qua họ thi đấu cá nhân, sự liên kết giữa bộ ba này không quá tốt, tôi muốn các cầu thủ từ bỏ lối chơi cá nhân để kết hợp với nhau nhiều hơn.

Chelsea Chelsea đang gặp khó khăn dưới thời Sarri

Thật không dễ dàng để Hazard chơi theo một cách khác, nhưng tôi nghĩ rằng việc cậu ấy chơi đồng đội tốt cho đội bóng. Tôi hy vọng sự thay đổi sẽ đến ngay ở trận đấu với Huddersfield".

Trận đấu giữa Chelsea và Huddersfield sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 2/2.

Ander Herrera: "Solskjaer đã chiếm được niềm tin của các cầu thủ"

Kể từ khi lên tiếp quản Man United sau khi Mourinho bị sa thải, Ole Gunnar Solskjaer đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Solskjaer vẫn đang duy trì mạch 9 trận bất bại liên tiếp (trong đó có 8 chiến thắng), và quan trọng hơn cả là ông đã mang trở lại lối đá tấn công đúng với bản sắc của Quỷ Đỏ. Theo tiền vệ Ander Herrera, HLV Solskjaer đạt được thành công như hiện tại là do ông đã có được sự tin tưởng từ các học trò.

"Ông ấy đã phát huy hết khả năng của các cầu thủ, ông ấy có được sự tin tưởng từ các học trò. Pogba, Martial, Rashford và Lingard đều đang tỏa sáng rực rỡ, chính HLV Solskjaer đã giúp họ phát huy những tố chất tốt nhất của mình.

Herrera Ander Herrera đang được HLV Solskjaer trọng dụng

Mối quan hệ giữa HLV và các cầu thủ ảnh hưởng rất nhiều đến thành công của một đội bóng. Hiện Solskjaer đang có mối quan hệ tốt với các cầu thủ. Ông ấy tạo điều kiện để chúng tôi phát huy hết khả năng, trong khi đó các cầu thủ tôn trọng Solskjaer. Chính sự tương tác rất tốt này là một trong những lý do khiến ông ấy đang khởi đầu như mơ ở MU".

Trận đấu tiếp theo của Man United sẽ là chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City và sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ có 3 điểm trọn vẹn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn