Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đối thủ của ĐTVN lục đục nội bộ trước Asian Cup

28/12/2018 07:15:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Ngay trước thềm Asian Cup 2019, ĐT Iran đã gặp phải rất nhiều rắc rối liên quan đến vấn đề tiển thưởng của HLV trưởng và các cầu thủ.

Mới đây, một bài viết trên Fox Sports đã cho biết đội bóng số một Châu Á Iran đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính. Tình trạng này đã xảy ra từ cuối những năm 1970 và kéo dài cho đến tận bây giờ. Thậm chí, nhiều cầu thủ Iran và cả HLV Carlos Queiroz đã xóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, để tẩy chay Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) và chính phủ nước này.

"Iran từng vô địch Asian Cup ba giải liên tiếp giai đoạn 1968-1976, nhưng trắng tay từ đó đến nay. Họ kỳ vọng đoạt chức vô địch đầu tiên sau 42 năm, nhưng đang có vấn đề trong khâu chuẩn bị", tác giả Adwaidh Rajan viết.

Iran vừa hòa Palestine 1-1 hôm 24/12, và chuẩn bị gặp Qatar ngày 31/12. Được biết, BHL ĐT Iran muốn thi đấu giao hữu với Thái Lan giữa hai trận đó, nhưng FFIRI đã không thể sắp xếp được với LĐBĐ Thái Lan để thầy trò HLV Carlos Queiroz có cơ hội được thử lửa với một đối thủ có danh tiếng.

Iran ĐT Iran đang có những vấn đề trong nội bộ đội bóngHLV Queiroz cũng không có quan hệ thật sự tốt với FFIRI và truyền thông Iran. Cựu HLV Real Madrid từng đăng đàn chỉ trích giải VĐQG Iran, kể cả hai CLB lớn là Persepolis và Esteghlal. HLV Branko Ivankovic của Persepolis không ít lần thẳng thừng chỉ trích HLV Carlos Queiroz trên sóng truyền hình và còn nhiều lần "dọa" không nhả cầu thủ cho ĐT Iran cho đến khi ông Queiroz còn tại vị. Ivankovic cũng chính là ứng viên thế chỗ Queiroz và điều đó đang làm khó LĐBĐ nước này.

Ông Queiroz - cựu trợ lý của HLV Alex Ferguson - đang mất điểm sau sự cố xảy ra tháng 11/2018. Trợ lý Oceano da Cruz của ông tấn công một phóng viên Iran sau trận gặp Trinidad & Tobago, khiến truyền thông nước này tẩy chay hoàn toàn BHL của ĐTQG.

Ngoài những rắc rối với LĐBĐ và với truyền thông, HLV Carlos Queiroz cũng đang phải đối mặt tình trạng chấn thương của trụ cột. Trong danh sách 23 tuyển thủ Iran dự Asian Cup được công bố ngày 26/12, tiền vệ Saeid Ezzatollahi và Ali Karimi đều vắng mặt. Trong đó, Ezzatollahi là trụ cột của CLB Reading - đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh.

Ở Asian Cup sắp tới, Iran nằm ở bảng D cùng với Việt Nam, Iraq và Yemen. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ là cuộc đối đầu với Yemen vài ngày 7/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn