Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đình Trọng tủi thân khi không thể tham dự Asian Cup 2019

18/12/2018 14:35:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trung vệ Trần Đình Trọng của ĐTQG Việt Nam đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương của anh trong buổi phỏng vấn mới đây.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Sau khi trận chung kết AFF Cup 2018 kết thúc, trung vệ Đình Trọng đã được dính phải một chấn thương tương đối nghiêm trọng. Cụ thể, anh được chẩn đoán là bị vỡ xương bàn chân và sẽ buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật. Với chấn thương này, trung vệ mang áo số 21 của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không thể cùng các đồng đội góp mặt tại Asian Cup 2019. Và trong bản danh sách 27 cầu thủ được HLV Park Hang-seo công bố vào sáng ngày 18/12, Đình Trọng cùng Văn Quyết và Anh Đức chính là 3 người vắng mặt.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

Trong buổi phỏng vấn với Zing.vn, Đình Trọng đã chia sẻ về tình hình chấn thương hiện tại, cũng như cảm xúc của mình khi biết không thể thi đấu tại giải đấu mang tầm châu lục là Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

"Sáng nay tôi đi kiểm tra, nhân định ban đầu so với những thông tin trước đây là tốt nhất. Tuy nhiên, tôi cần sang Hàn Quốc để chuẩn đoán lại một lần cuối trước khi quyết định phương pháp điều trị. Sáng nay danh sách tập trung chuẩn bị Asian Cup đã được công bố. Cá nhân tôi rất tủi thân dù biết trước mình không thể góp mặt. Tôi nghĩ mình xứng đáng được góp mặt ở giải đấu lớn như Asian Cup".

Đình Trọng

Được biết, chấn thương của Đình Trọng đã xuất hiện từ sau trận chung kết lượt đi, nhưng trung vệ trẻ này vẫn cố gắng thi đấu trọn vẹn trận lượt về. Khi được hỏi lý do, Đình Trọng khẳng định dù quyết định đó có phần liều lĩnh nhưng được thi đấu trong trận chung kết AFF Cup chính là niềm khát khao của mọi cầu thủ khi khoác lên mình chiếc áo của ĐTQG.

"Đó là trận đấu cực kỳ quan trọng mà tất cả các cầu thủ đều mong muốn được góp mặt. Với cá nhân tôi, dù có chấn thương tới đâu tôi luôn muốn được cống hiết hết mình để mang vinh quang về cho tổ quốc.

Mức độ chấn thương của tôi không đến mức quá nặng và có thể thi đấu được. Động lực lớn nhất của tôi là được cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Nếu được lựa chon, tôi vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển. Tuy nhiên đây là hướng đi của lãnh đạo nên tôi quyết định đi chữa trị dứt điểm chấn thương".

Đình Trọng

Sự thiếu vắng Đình Trọng sẽ là mất mát lớn với HLV Park Hang-seo ở một giải đấu có đẳng cấp cao như Asian Cup. Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là cơ hội để những cái tên còn lại của hàng thủ ĐT Việt Nam như Bùi Tiến Dũng hay Lục Xuân Hưng thể hiện khả năng của mình.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ vẫn đang trong những ngày nghỉ ngơi sau chức vô địch AFF Cup 2018. Theo kế hoạch, toàn đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 20/12 và bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau. Trận đấu đầu tiên của thầy trò ông Park Hang-seo ở giải đấu này sẽ là cuộc chạm trán với Iraq vào ngày 8/1.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn