Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

"Đình Trọng sẽ giành Quả Bóng Vàng trong tương lai"

24/12/2018 20:30:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù Đình Trọng không góp mặt trong top 3 giải thưởng Quả Bóng Vàng 2018 nhưng HLV Đức Thắng vẫn tin rằng trung vệ này sẽ giành được danh hiệu cao quý trong tương lai.

Trong những ngày qua, việc cầu thủ Trần Đình Trọng không thể góp mặt trong top 3 giải thưởng Quả Bóng Vàng 2018 đang trở thành câu chuyện nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cả giới chuyên môn và người hâm mộ. Nhiều ý kiến cho rằng, dù chủ nhân của các danh hiệu đều xứng đáng, nhưng việc Đình Trọng không thể góp mặt trong 3 ứng cử viên cuối cùng thực sự là một điều đáng tiếc. Đặc biệt khi trung vệ sinh năm 1997 đã có một năm tuyệt vời trong cả màu áo CLB lẫn các cấp độ ĐTQG. Hơn nữa, trải qua rất nhiều giải đấu quốc tế, Đình Trọng chính là trụ cột không thể thay thế trong hàng phòng ngự "thương hiệu" của HLV Park Hang-seo.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Tuy vậy, với góc nhìn của một người từng có khoảng thời gian huấn luyện Đình Trọng khi còn ở đội trẻ, HLV Nguyễn Đức Thắng (CLB Thanh Hóa) cho rằng nếu cứ tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại, các danh hiệu cá nhân cao quý rồi sẽ đến với Trọng "sơ vin" trong tương lai.

"Xét tiêu chí bầu chọn Quả bóng vàng, Đình Trọng đáp ứng đầy đủ, thậm chí còn vượt trội, nhưng cái thiệt của cậu ấy là do đá vị trí trung vệ chứ không phải tiền đạo nên ít được chú ý. Bóng đá đôi lúc hơi bất công với những người chơi vai trò phòng ngự trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân, bản thân tôi cũng từng kinh qua điều này ở mùa giải 1999.

Không phải do Đình Trọng là học trò của mình mà tôi ưu ái, thực tế cậu ấy đã có một mùa giải rất tuyệt vời. Thế nên, việc Trọng không có trong Top 3 của Quả bóng vàng năm nay khiến tôi hơi tiếc!".

HLV Đức Thắng cũng tiết lộ, anh bầu cho Quang Hải ở danh hiệu Quả bóng vàng, Đình Trọng ở vị trí Quả Bóng bạc và Anh Đức ở vị trí Quả bóng đồng.

Cùng chung ý kiến với HLV Đức Thắng, cựu danh thủ Vũ Như Thành cũng cho biết: "Trong bóng đá, vị trí hậu vệ và thủ môn luôn gặp nhiều thiệt thòi, bởi người ta thường nhớ đến người ghi bàn chứ mấy ai nhớ cầu thủ đã cản phá những bàn thua của đội nhà. Tuy nhiên, Đình Trọng cũng không nên buồn và cần lấy đó làm động lực để phấn đấu. Tôi luôn mong Trọng sẽ vượt được thành tích Quả bóng bạc mà tôi từng nhận cách đây 10 năm. Với tính cách và sự nỗ lực của em ấy, tôi tin Trọng sẽ giành được Quả bóng vàng trong tương lai".

Tạm bỏ qua những câu chuyện xung quanh danh hiệu Quả Bóng Vàng, một vấn đề khác của Đình Trọng cũng rất được quan tâm, đó là tình hình chấn thương và khả năng được gọi trở lại ĐTQG của anh. Ban đầu, Đình Trọng được HLV Park Hang-seo "bỏ qua" trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019 để sang Hàn Quốc chữa trị dứt điểm chấn thương gặp phải từ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tuy nhiên, sau chấn thương tương đối nghiêm trọng của Lục Xuân Hưng mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đang cân nhắc gọi lại trung vệ của CLB Hà Nội để bổ sung cho hàng phòng ngự.

Vào lúc 19h00 ngày 25/12, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Đây là cơ hội để những cầu thủ chưa thi đấu nhiều ở AFF Cup được ra sân và thể hiện mình, nhằm giành một suất chính thức góp mặt tại Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn