Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

"Đình Trọng không nên phẫu thuật chấn thương"

24/12/2018 16:10:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Đó là ý kiến của bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, người đang giữ chức Trưởng phòng y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội.

VIDEO: ĐTVN chia 2 cánh quân tập luyện đấu Triều Tiên (Quốc Thịnh, Ka Anh/Thethao247.vn)

Còn nhớ, trong ngày chốt danh sách đội hình tham dự Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã quyết định không triệu tập Đình Trọng với lý do cầu thủ này cần được đi điều trị dứt điểm chấn thương mà anh đã gặp phải từ trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 với Malaysia. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận giao hữu Việt Nam và Triều Tiên sáng ngày 24/12, HLV Park Hang-seo cho biết ông đang cân nhắc gọi lại trung vệ đang khoác áo CLB Hà Nội sau khi Lục Xuân Hưng gặp phải chấn thương đầu gối tương đối nghiêm trọng ở buổi tập ngày 22/12.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Trước đó, Đình Trọng cũng chia sẻ anh chấp nhận việc không góp mặt tại Asian Cup 2019 để đi sang Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật dứt điểm chấn thương. Tuy nhiên, mới đây, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, người đang giữ chức Trưởng phòng y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội cho biết theo ý kiến của ông, chấn thương của Đình Trọng không nên phẫu thuật để chữa trị.

"Tôi không biết rõ tình hình cụ thể của Trọng hiện tại như thế nào và phía Hàn Quốc muốn điều trị cho cậu ấy ra sao. Tuy nhiên, gần đây Trọng cũng đã đi khám tại Việt Nam, tôi cũng nắm được hồ sơ bệnh án của cậu ấy. Theo chẩn đoán của tôi, Trọng chỉ có một mảnh nang xương lành tính rất nhỏ, cỡ khoảng 3mm. Những trường hợp có mức độ như vậy thông thường sẽ không mổ. Tôi đang yêu cầu phía Hàn Quốc gửi hồ sơ và kế hoạch điều trị để xem xét cụ thể.

Chấn thương cổ chân của Đình Trọng đã được chữa trị trước đây rồi, mọi thứ có vẻ ổn nhưng chưa được hoàn thiện vì lịch thi đấu quá dày, các giải đấu diễn ra sát nhau nên chúng tôi không có đủ thời gian để điều trị. Tuy nhiên, có thể nói vấn đề này không quá nghiêm trọng".

Theo quy trình, bệnh viện phía Hàn Quốc cần gửi hồ sơ cùng kế hoạch điều trị cho các cầu thủ, sau đó tiểu ban VFF mới xem xét và trình lên lãnh đạo cấp trên để xét duyệt. Đây có lẽ nguyên nhân khiến việc đưa Đình Trọng sang Hàn Quốc vẫn chưa thể diễn ra.

Hiện tại, với sự vắng mặt của Đình Trọng và Lục Xuân Hưng, 2 cái tên khác có thể thay thế là Bùi Tiến Dũng (Viettel) và Thành Chung (CLB Hà Nội). Các phương án thử nghiệm rất có thể sẽ được ông Park Hang-seo sử dụng trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn