Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đại sứ Hàn Quốc lo ĐTVN không giữ được HLV Park Hang-seo

20/12/2018 11:46:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, ông Kim Do-hyon - Đại sứ Hàn Quốc ở Việt Nam đã tỏ ra lo lắng cho tương lai của HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Năm 2018 là một năm đại thành công với bóng đá Việt Nam, và trong thành công đó chắc chắn có dấu ấn rất lớn của HLV Park Hang-seo. Kể từ ngôi á quân ở VCK U23 Châu Á, đến vị trí thứ 4 ở ASIAD 2018 rồi là chức vô địch AFF Cup 2018 sau một thập kỷ chờ đợi, có thể nói ông Park là một trong những nguyên nhân chính giúp thay đổi hình ảnh của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực và châu lục.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

Chính vì thế, bản hợp đồng giữa VFF và chiến lược gia người Hàn Quốc thêm một lần nữa trở thành vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Tầm ảnh hưởng của ông Park đến ĐTQG Việt Nam nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung lúc này là rất lớn, và sẽ là cần thiết để giữ chân một người HLV tài năng và luôn tận tâm tâm với công việc như vậy.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, VFF vẫn chưa cho thấy động thái gì về việc sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Điều này không chỉ phần nào gây lo lắng cho các CĐV bóng đá nước nhà, mà ngay cả vị Đại sứ Hàn Quốc ở Việt Nam, ông Kim Do-hyon trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền thanh CPBC (Hàn Quốc) cũng tỏ ra không yên tâm về tương lai gắn bó giữa bóng đá Việt Nam và ông Park, nhất là khi chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được rất nhiều sự quan tâm của các CLB trong nước.

Park Ông Park vẫn chưa được VFF gia hạn hợp đồng"Người Hàn Quốc luôn rất yêu quê hương của mình. Thú thật, tôi rất lo lắng và tôi tự đặt ra câu hỏi rằng liệu LĐBĐ Hàn Quốc hoặc một số CLB ở tại đây có mời HLV Park Hang-seo quay trở lại vì sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc hay không. Tôi không biết bạn có nghĩ tới điều đó hay không vì đây không phải là kịch bản không thể xảy ra".

Nói về HLV Park Hang-seo, ông Kim Do-hyon cho biết ngoài khía cạnh bóng đá, vị "thuyền trưởng" của ĐTQG Việt Nam cũng đã giúp thay đổi rất nhiều hình ảnh của người dân Hàn Quốc trong mắt con người Việt Nam.

"Có rất nhiều quan điểm khác nhau khi người dân Việt Nam đánh giá về người Hàn Quốc. Trước kia, nhiều người Việt Nam có ấn tượng chưa thực sự tốt về người Hàn Quốc bởi họ thường trả mức lương thấp khi tuyển dụng lao động Việt Nam, hoặc cưới nhiều cô dâu là người Việt Nam thông qua môi giới.


Park Bóng đá Việt Nam rất cần một HLV tâm huyết như ông Park Hang-seoĐây là lý do tại sao người Hàn Quốc chưa để lại ấn tượng đẹp trong mắt người Việt Nam nhưng bây giờ điều đó đã thay đổi hoàn toàn nhờ vào HLV Park Hang-seo".

Trong thời gian gần đây, truyền thông Hàn Quốc cũng đã liên tục khai thác những câu chuyện xung quanh mức đãi ngộ của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam. Theo báo giới Xứ sở kim chi, với những chiến công liên tiếp, ông Park xứng đáng được hưởng một mức thu nhập cao hơn nhiều so với con số 22,000 USD/tháng ở thời điểm hiện tại.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn